Xác định đối thủ của MU ở chung kết Europa League

07/05/2021 - 08:18

Lượt về vòng bán kết UEFA Europa League vừa khép lại, hai cái tên giành quyền vào chung kết cũng đã được xác định là MU và Villarreal.

Dù có chiến thắng 6-2 trước AS Roma ở lượt đi tại Old Trafford làm vốn nhưng MU hành quân sang đất Italia với mục tiêu ít nhất là một trận hòa khi tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. 

Ngay cả khi để thua không quá 3 bàn thì Bruno Fernandes và các đồng đội vẫn giành quyền vào chung kết Europa League 2020-21. 

MU vào chung kết Europa League với tổng tỷ số 8-5

AS Roma và MU đã tạo nên mà rượt đuổi kịch tính trên sân Olimpico, với chiến thắng sát nút 3-2 dành cho đội bóng có biệt danh "Những con sói". 

Edinson Cavani là người mở tỷ số cho MU ở phút 39, trước khi hoàn tất cú đúp cho riêng mình để gỡ hòa 2-2 cho đội khách ở phút 68.

Bên phía AS Roma, những nỗ lực của chủ nhà giúp họ có được 3 bàn thắng do công của Edin Dzeko (57'), Bryan Cristante (60') và tình huống đá phản lưới nhà của Alex Telles (83').

Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ Villarreal sau khi vượt qua Arsenal để vào chung kết Europa League 2020-21

Dù để thua 2-3 nhưng Quỷ đỏ thành Manchester vẫn giành quyền vào chung kết Europa League với chiến thắng chung cuộc 8-5 sau hai lượt trận.

Ở cặp bán kết còn lại, Arsenal sau khi để thua 1-2 trên sân của Villarreal đã thi đấu rất quyết tâm ở trận tái đấu tại Emirates. Tuy nhiên, 90 phút trên sân nhà Arsenal không sao bắn hạ đội bóng có biệt danh "Tàu ngầm vàng".

Đoàn quân của HLV Mikel Arteta đen đủi tới mức khi hai lần bị cột dọc và xà ngang khung thành từ chối bàn thắng. Pháo thủ tung ra 8 cú dứt điểm nhưng chỉ một lần trúng đích và không có bàn thắng nào được ghi.

MU chạm trán Villarreal ở chung kết Europa League 2020-21

Để đội bóng đến từ Tây Ban Nha cầm hòa 0-0 và thất bại chung cuộc 1-2 sau hai lượt trận, Arsenal ngậm ngùi nhìn đối thủ lấy vé vào chơi trận đấu cuối cùng của mùa giải. Điều đó đồng nghĩa với việc không có trận chung kết toàn Anh như ở sân chơi Champions League, khi Man City đấu Chelsea.

Theo kế hoạch, trận chung kết Europa League 2021 diễn ra vào lúc 02h00 ngày 26-5-2021, theo giờ Việt Nam. Đội vô địch sẽ giành quyền thi đấu với đội vô địch của UEFA Champions League 2020-21 trong trận Siêu cúp châu Âu 2021.

Trận đấu chung kết Europa League 2021 dự kiến được diễn ra tại sân vận động Arena Gdansk, Ba Lan. 

Theo THIÊN BÌNH (Vietnamnet)