Xác định trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Thái Lan

08/11/2019 - 19:22

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC), tổ trọng tài người Oman sẽ điều khiển trận Việt Nam tiếp Thái Lan, trong khi trọng tài người Nhật Bản cầm còi trận Việt Nam vs UAE.

Cụ thể, trọng tài Ahmed Al-Kaf là người cầm còi trận đấu đội tuyển Việt Nam tiếp đội tuyển Thái Lan trên sân Mỹ Đình, vào lúc 20h00 ngày 19-11.

Ông Ahmed Al-Kaf được mệnh danh là “Colina Châu Á”, bởi ngoại hình hao hao giống cựu trọng tài nổi tiếng người Italia Pierluigi Collina, cùng sự công tâm trên sân cỏ.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf điều khiến trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan

Trọng tài Ahmed Al-Kaf không phải là nhân vật xa lạ với bóng đá Việt Nam. Tại VCK U23 châu Á năm 2018, ông Ahmed Al-Kaf điều khiển 2 trận của thầy trò HLV Park Hang Seo, đó là trận gặp Syria ở vòng bảng và trận gặp Uzbekistan tại chung kết.

Tại VCK Asian Cup 2019, trọng tài Ahmed Al-Kaf là người "cầm cân nảy mực" trong trận tuyển Việt Nam thắng Yemen 2-0 ở vòng bảng.

Trong khi đó, bắt chính trận Việt Nam gặp UAE vào ngày 14-11 là "vua thẻ" người Nhật Bản Jumpei Iida.

Trọng tài Jumpei Iida từng cầm còi ở V-League 2017

Ông Jumpei Iida được phong cấp trọng tài FIFA vào năm 2011, có nhiều kinh nghiệm làm việc ở các giải đấu lớn tại châu Á như AFC Champions League, Asian Cup và vòng loại World Cup 2018 - khu vực châu Á.

Trọng tài Jumpei Iida cũng là “người quen” với bóng đá Việt Nam, khi ông từng điều khiển trận đội tuyển Việt Nam thắng chủ Thái Lan 1-0 tại King’s Cup hồi tháng 6/2019.

Trước đó, trọng tài Jumpei Iida từng điều khiển trận đấu giữa Thanh Hóa và CLB Hà Nội cuối mùa giải V-League 2017, trận đấu có ảnh hưởng đến ngôi vô địch của giải đấu.

 Theo THIÊN BÌNH (Vietnamnet)