Xác định xong hai cặp đấu bán kết môn Bóng đá Nam ASIAD 19

02/10/2023 - 08:08

Tại bán kết môn Bóng đá Nam ASIAD 19, đương kim vô địch Hàn Quốc sẽ đối đầu Olympic Uzbekistan trong khi Olympic Nhật Bản đối đầu Olympic Hong Kong

Olympic chủ nhà Trung Quốc (áo đỏ) bị loại. (Nguồn: Getty Images)

Bán kết môn Bóng đá Nam ASIAD 19 đã chính thức xác định được 4 đội bóng xuất sắc nhất góp mặt sau loạt trận căng thẳng ở tứ kết.

4 đội bóng giành quyền vào bán kết gồm có Olympic Hàn Quốc, Olympic Nhật Bản, Olympic Uzbekistan và Olympic Hong Kong.

Olympic Hàn Quốc tiếp tục hành trình bảo vệ tấm huy chương Vàng ASIAD bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội chủ nhà Trung Quốc.

Hong Hyun-seok và Song Min-kyu thay nhau lập công để giúp Hàn Quốc có lần thứ 6 liên tiếp vào đến bán kết môn Bóng đá Nam tại Đại hội Thể thao châu Á.

Đối thủ của Đội tuyển Olympic Hàn Quốc tại bán kết sẽ là Đội tuyển Olympic Uzbekistan.

Uzbekistan đã giành quyền đi tiếp sau khi có chiến thắng sát nút 2-1 trước Olympic Saudi Arabia, đội bóng đã loại Olympic Việt Nam ở vòng bảng.

Saidazamat Mirsaidov và Alisher Odilov đưa Uzbekistan vươn lên dẫn 2-0 trong 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, Saudi Arabia thi đấu cố gắng nhưng chỉ có được một bàn của Maran, qua đó phải ngậm ngùi dừng cuộc chơi.

Trong khi đó, Olympic Hong Kong đã tạo nên bất ngờ lớn nhất ở vòng tứ kết khi đánh bại Olympic Iran 1-0 với pha lập công của Poon Pui Hin.

Hong Kong và Uzebekistan chính là hai đội nghiễm nhiên chắc suất vào vòng đấu loại trực tiếp sau khi hai đội cùng bảng khác với họ là Syria và Apghanistan rút lui khỏi giải.

Tại bán kết, Đội tuyển Olympic Hong Kong sẽ đối đầu với Đội tuyển Olympic Nhật Bản.

Nhật Bản giành quyền vào bán kết sau chiến thắng căng thẳng 2-1 trước Đội tuyển Olympic Triều Tiên.

Theo lịch thi đấu, các trận bán kết môn Bóng đá Nam ASIAD 19 sẽ diễn ra vào ngày 4/10. Trận chung kết sẽ tổ chức vào ngày 7/10./.

Theo HUY KHÁNH (Vietnam+)