Xander Schauffele lần thứ 6 giành PGA Tour

27/06/2022 - 14:49

Xander Schauffele, tay golf 28 tuổi người Mỹ, có chiến thắng kịch tính tại Travelers Championship và lần thứ 6 trong sự nghiệp ẵm danh hiệu PGA Tour.

Hãy hỏi bất kỳ golfer nào đã từng vô địch PGA Tour và họ sẽ đưa ra câu trả lời rằng để thành công bạn hầu như luôn cần một chút may mắn. Đôi khi cần rất nhiều.

Xander Schauffele và cuộc hành trình Travelers Championship, ở Cromwell, Connecticut (Mỹ) - giải đấu ra đời cách nay 70 năm - là minh chứng rõ nhất.

Trong một ngày Chủ nhật bình thường, chiến thắng PGA Tour cá nhân đầu tiên của Schauffele sau hơn ba năm trở thành câu chuyện được giới chuyên môn bàn tán rất nhiều.

Schauffele lần thứ 6 giành PGA Tour

Tuy nhiên, khi hố đánh cuối cùng ở Travellers Championship được thực hiện, điều thú vị là khoảnh khắc đáng nhớ nhất không thuộc về người chiến thắng, mà thuộc về Sahith Theegala - người kết thúc giải đấu ở vị trí á quân.

Schauffele bước vào ngày chung kết với vị trí đầu bảng. Golfer 28 tuổi đánh ghi 3 điểm birdie và 2 bogey cho đến hố 17. Ở hố cuối cùng, anh đạt birdie thứ 4 trong ngày.

Sau 4 ngày tranh tài, tổng điểm gậy của Schauffele là -19. Anh có tổng cộng 22 birdie và 3 bogey.

Đối thủ chính của Schauffele là Sahith Theegala - người thi đấu golf chuyên nghiệp kể từ 2020 và vẫn chưa có danh hiệu nào.

Theegala bám sát Schauffele với những cú đánh ngoạn mục giai đoạn cuối, khi ghi 3 điểm birdie tại các hố 13, 15 và 17 (trước đó, anh có hai birdie khác tại hố 1 và 9).

Bước vào hố 18 (par4), Theegala sẽ vô địch nếu có thêm một birdie. Trong trường hợp đánh số gậy tiêu chuẩn, anh cũng cân bằng thành tích của Schauffele để kéo cuộc chiến giành danh hiệu vào hố phụ.

Theegala thất bại đáng tiếc vì thiếu kinh nghiệm và yếu tâm lý

Áp lực tâm lý khiến golfer 24 tuổi không làm chủ được mình. Sahith Theegala mắc lỗi và kết thúc bằng double bogey, chỉ đạt tổng điểm trong 4 ngày là -17.

May mắn, hay vận rủi của Sahith Theegala, giúp Schauffele giành danh hiệu PGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp. Mùa này, anh từng vô địch Zurich Classic khi đánh cặp với Patrick Cantlay.

Danh hiệu PGA Tour cá nhân gần nhất của nhà vô địch Olympic 2020 là Sentry Tournament of Champions, hồi tháng Giêng 2019.

Chiến thắng tại Cromwell giúp Schauffele nhận 1,494 triệu USD trong quỹ thưởng 8,3 triệu USD. Anh cũng vươn 4 bậc lên hạng 11 thế giới.

Bảng xếp hạng Travelers Championship

Theo TT (Vietnamnet)