Xảy ra 2 vụ tấn công bằng dao gây chết người tại London, Anh

30/06/2019 - 14:33

Cảnh sát Anh vừa thông báo, hôm 29-6, đã có ít nhất 2 người bị đâm chết trong hai vụ tấn công bằng dao riêng rẽ tại thủ đô London, Anh.

Một trong hai nạn nhân xấu số là một phụ nữ mang thai 8 tháng.

Cảnh sát nhận được cuộc gọi tới một địa chỉ thuộc khu vực phía Nam thủ đô London lúc 3h30' sáng qua, nơi họ tìm thấy nạn nhân bị thương là phụ nữ mang thai 26 tuổi. Đứa bé trong bụng nạn nhân đã được cứu sống, hiện đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Còn người mẹ không qua khỏi do vết thương quá nặng.


Hiện trường vụ án giết thai phụ. Ảnh: w8media.

Tối cùng ngày, cảnh sát London tiếp tục được thông báo về vụ việc một thanh niên trẻ khoảng 20 tuổi bị đâm trọng thương dẫn tới tử vong.

Hai vụ tấn công bằng dao kể trên có vẻ như không có liên quan gì tới nhau.

Một người đàn ông 37 tuổi hiện đang bị cảnh sát tạm giữ do nghi ngờ là hung thủ đâm chết người phụ nữ trẻ mang thai. Trong khi cảnh sát cũng đang tiếp tục tìm kiếm thêm thông tin về vụ sát hại nam thanh niên trẻ tuổi.

Thủ tướng Anh Theresa May từng tổ chức cuộc họp an ninh đặc biệt thảo luận về các biện pháp nhằm ngăn chặn các vụ tấn công bằng dao gây chết người ngày càng có chiều hướng gia tăng tại Anh.

Được biết, luật pháp nước này rất nghiêm trong việc sử dụng súng đạn, tuy nhiên tình trạng tấn công bằng dao như hiện nay có thể do các nhóm băng đảng về ma túy thực hiện. Ngoài ra, dịch vụ hỗ trợ thanh niên bị cắt giảm và thông tin mang tính kích động ngày càng tràn lan trên các mạng xã hội có thể cũng là một phần nguyên nhân gây ra tình trạng bạo lực liên quan tới dao xảy ra thường xuyên hơn ở London.

Theo thống kê chính thức, riêng trong năm ngoái đã có 285 vụ tấn công bằng dao gây chết người ở Anh và xứ Wales, mức cao kỷ lục được ghi nhận trong hơn 70 năm qua.

Theo PHƯƠNG ANH (VOV)