Xe buýt nổ lốp ở Nigeria, 19 người thiệt mạng

23/03/2021 - 13:56

Giới chức Nigeria ngày 22-3 cho biết 19 người đã thiệt mạng và 34 người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông tại bang Kadunaở miền Bắc nước này, khi một chiếc xe buýt bị nổ lốp, mất lái và đâm vào một bụi cây.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông tại Bauchi, Nigeria, ngày 13-12-2019. Ảnh tư liệu: Channels TV/TTXVN

Theo  ông Samuel Aruwan - Ủy viên phụ trách đối nội bang Kaduna, vụ tai nạn xảy ra tối 21/3 trên đường cao tốc nối bang Kaduna với thủ đô Abuja của Nigeria. Tổng cộng 53 người liên quan đến vụ tai nạn này, trong đó 16 người tử vong tại chỗ và 3 người khác được xác nhận tử vong sau đó. Ngoài ra có 34 người bị thương nặng và đang được điều trị trong bệnh viện. Nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn trên do xe buýt đi quá tốc độ cho phép đồng thời một lốp xe bị nỗ, dẫn đến việc lái xe không làm chủ được tốc độ và xe lao vào bụi cây.

Các vụ tai nạn giao thông xảy ra phổ biến trên các tuyến đường bộ ở Nigeria và nguyên nhân chủ yếu thường là do lái ẩu, phương tiện giao thông chạy quá tốc độ cho phép, bị quá tải hoặc không được bảo dưỡng định kỳ. Tháng 8 năm ngoái tại bang Zamfara của nước này cũng xảy ra môt vụ tai nạn tương tự làm 16 người thiệt mạng, khi một chiếc xe tải chạy quá tốc độ trong lúc trời mưa to và đâm vào 4 xe ô tô chở những người ủng hộ thống đốc bang Bello Matawalle.

Theo VĂN KHOA (TTXVN)