Xe chở khí đốt phát nổ tại Mông Cổ gây nhiều thương vong

24/01/2024 - 14:16

Một xe chở 60 tấn khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) đã phát nổ và gây cháy lớn tại thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ rạng sáng 24/1, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 14 người bị thương.

Cơ quan Quản lý các tình huống khẩn cấp quốc gia Mông Cổ (NEMA) đã nhận một cuộc điện thoại khẩn thông báo vụ việc trên vào khoảng 1h00 sáng (giờ địa phương). Những hình ảnh do NEMA công bố sau đó cho thấy một đám cháy lớn bùng lên tại hiện trường. 

Lực lượng cứu hỏa - cứu hộ đã được huy động khẩn trương tới hiện trường. Theo NEMA, trong số những người thiệt mạng có 3 lính cứu hỏa và trong số những trường hợp được đưa vào bệnh viện cấp cứu có 4 trẻ nhỏ. 

Theo các thông tin điều tra ban đầu, chiếc xe chở nhiên liệu nói trên phát nổ sau khi va chạm với một ô tô khác. Cả hai xe đều bị cháy rụi, đường phố bị hư hại trên diện rộng và cửa kính của một trường học gần đó bị vỡ do tác động của vụ nổ.

Chính quyền địa phương đã tạm thời sơ tán dân cư sống gần hiện trường, đồng thời phong tỏa những con đường xung quanh để lực lượng chức năng dọn dẹp đống đổ nát.

Theo TTXVN