Xóa lịch sử tìm kiếm trên iPhone chỉ với vài thao tác

20/03/2023 - 08:46

Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn có thể xoá lịch sử tìm kiếm trên iPhone, giúp máy tiết kiệm bộ nhớ và tăng tính bảo mật.

Việc xóa lịch sử tìm kiếm đôi khi trở nên phiền toái với nhiều người dùng, do họ không muốn trải qua các quá trình phức tạp để tìm kiếm lại từ khoá mà mình cần. Nhưng thao tác xoá lịch sử tìm kiếm lại là một phần của công cụ thông minh mà Google cung cấp cho các nhà quảng cáo. Điều này nhằm đảm bảo rằng, người dùng mới luôn tìm đúng những kết quả được hiển thị theo vị trí mà nhà quảng cáo mong muốn.

Vì thế, khi thực hiện thao tác xóa lịch sử tìm kiếm trên Google, người dùng hoàn toàn yên tâm hơn về độ chính xác khi tìm kiếm thông tin trên Google.

Xóa lịch sử tìm kiếm trên iPhone chỉ với vài thao tác - 1

Lịch sử tìm kiếm trên iPhone được coi là một trong những loại thông tin cá nhân nhạy cảm mà hầu hết người dùng không muốn để lộ.

Xoá lịch sử tìm kiếm bằng trên iPhone bằng Safari

Khi sử dụng những trình duyệt web bên thứ ba như Chrome, Firefox,… bạn đều có một phần cài đặt riêng biệt có thể tuỳ chỉnh, gồm cả chức năng xoá lịch sử duyệt web.

Còn đối với Safari, bạn phải truy cập vào Cài đặt của máy giống như bất kỳ ứng dụng nào khác.

Xóa lịch sử tìm kiếm trên iPhone chỉ với vài thao tác - 2

Đầu tiên bạn đi tới Cài đặt, kéo xuống và chọn vào Safari.

Xóa lịch sử tìm kiếm trên iPhone chỉ với vài thao tác - 3

Sau đó nhấn chọn Xoá lịch sử và dữ liệu trang web. Cuối cùng nhấn Xoá lịch sử và dữ liệu để hoàn tất.

Để xoá cụ thể lịch sử từng trang web, bạn cần đi tới Cài đặt rồi kéo xuống và chọn vào Safari. Trong mục này, bạn kéo xuống dưới cùng và chọn Nâng cao.

Tiếp theo bạn chọn vào Dữ liệu trang web và nhấn vào Sửa.

Sau đó bạn nhấn vào một địa chỉ web bất kì muốn xoá, nhấn dấu trừ đỏ và nhấn Xoá để xác nhận.

Xoá lịch sử tìm kiếm trên iPhone bằng cách xoá các tab trình duyệt Safari 

Các tab tình duyệt Safari cũng như lịch sử web là các tab đang sử dụng và chưa tắt đi. Để hiểu đơn giản hơn thì nó như những địa chỉ web trên máy tính mà bạn đang mở nhưng chưa tắt.

Để xoá các tab trình duyệt Safari, bạn đi tới Safari rồi nhấn vào biểu tượng 2 ô vuông ở góc dưới bên phải màn hình. Sau đó nhấn dấu X ở góc trái của các tab để tắt.

Theo VŨ HUYỀN (VTC News)