Xu hướng Fairycore grunge gây sốt mạng xã hội

02/12/2021 - 08:59

Peter Pan nói: “Tất cả những gì bạn cần là niềm tin, sự tin tưởng và một chút bụi bặm của pixie”. Xu hướng fairycore grunge đang chiếm lĩnh TikTok và phần còn lại của mạng xã hội.

Phong cách là sự kết hợp của các xu hướng gần đây: cottagecore, grunge, fairycore, Y2K. Nó cũng là một phần mở rộng của kỷ nguyên thập niên 90 "kinderwhore", một phong cách thẩm mỹ grunge được phổ biến bởi Courtney Love, đối tác của Kurt Cobain và nữ chủ tịch của Hole. "Kinderwhore" được đặt ra bởi nhà báo Everett True để mô tả phiên bản đối lập, mỉa mai của sự nữ tính được đưa ra bởi các nghệ sĩ grunge nữ của thời đại. Váy babydoll, tóc tẩy trắng và tất rách đã được sử dụng thay các yếu tố truyền thống của trang phục nữ tính để biến một kiểu dáng ngọt ngào thành thứ gì đó tức giận và cường điệu hóa.

Giờ đây, thanh thiếu niên TikTok đã lấy cảm hứng grunge từ những năm 90 và làm mới lại nó bằng cách sử dụng những thiết kế Y2K như áo ba lỗ cắt ren, váy siêu nhỏ, áo hoodie ngoại cỡ và găng tay cụt ngón. Tất nhiên, giao diện cũng có đặc điểm chính của thời trang TikTok là layering. Những chiếc áo tăng và áo nịt ngực đi qua những chiếc cúc áo ngắn có tay áo dài và váy mini, quần bó và tất cao đến đầu gối.

Fairycore, thường tươi sáng và quá nữ tính, gặp gỡ thẩm mỹ tối hơn trong grunge. Phong cách Fairy grunge bao gồm các tông màu đất và các sắc thái khác nhau của màu đen. Nó gợi lên một phong cách casual, phổ biến với thanh thiếu niên. Tuy nhiên, nó vẫn giữ được chất lượng thanh lịch của tính thẩm mỹ dựa trên thiên nhiên, lấy cảm hứng từ những khu rừng mê hoặc vào lúc hoàng hôn.

Phong cách fairycore truyền thống chủ yếu có màu pastel. Những chiếc nơ, ruy băng và những tấm vải lung linh làm nổi bật vẻ nhẹ nhàng, thú vị của người mặc. Grunge, đến từ Seattle, Washington, thời đại thập niên 90, là một phong trào phản văn hóa được cách điệu để từ chối cơ sở và truyền đạt lối sống nóng nảy của các học viên. Mặc dù xu hướng này đã tan biến sau những năm 90, nhưng ảnh hưởng của nó vẫn còn nhất định đến giới trẻ tuổi vị thành niên. Phong cách Fairy grunge đủ tối để thiết lập sự tín nhiệm sắc sảo và đủ sáng để cho phép người mặc của nó chạm vào khía cạnh nữ tính của họ.

Theo DIỄM QUỲNH (Dân Việt)