Xu hướng gội đầu dưỡng sinh

05/09/2023 - 04:15

 - Gội đầu dưỡng sinh đang là trải nghiệm được nhiều người, đặc biệt là các chị em ưa thích. Những spa, tiệm gội đầu dưỡng sinh ngày càng phát triển là minh chứng rõ nhất trước nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, không chỉ đẹp, thư giãn mà đi kèm với đó còn là nâng cao sức khỏe.

Gội đầu dưỡng sinh dần trở thành xu hướng

Cùng với thành thị, dịch vụ gội đầu dưỡng sinh đang rất phổ biến ở nông thôn, vì không chỉ làm sạch tóc mà còn giúp tăng cường lưu thông máu đến da đầu và các tế bào tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn và khỏe hơn. Các thảo dược được sử dụng trong quá trình gội đầu dưỡng sinh cũng mang lại nhiều lợi ích cho tóc và da đầu. Chẳng hạn như dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm cho tóc và da đầu, tinh dầu bạc hà giúp giảm căng thẳng và giảm đau đầu, còn tinh dầu hoa hồng giúp tóc mềm mượt và thơm mát.

Từ lần đầu trải nghiệm gội đầu dưỡng sinh, thì hầu như tuần nào, chị Bích Trâm (37 tuổi, ngụ phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên) cũng đến tiệm gội đầu dưỡng sinh. Theo lời chị, vì tính chất công việc, hay thức khuya, ban ngày thường mất ngủ, ngủ không sâu dẫn tới hay bị đau đầu. Mỗi lần như vậy, chị sẽ đi gội đầu dưỡng sinh.

“Điều tôi thích nhất là tiệm có không gian yên tĩnh, sạch sẽ. Những hương thơm tự nhiên của sả, chanh, quế khâu, hoa hồi… càng tăng cảm giác dễ chịu cho khách. Trong tiếng nhạc thiền du dương, cùng những động tác massage cổ, vai, gáy, tôi cảm thấy được thư giãn rất nhiều. Những lo lắng, muộn phiền như nhường chỗ cho sự thanh tịnh trong tâm hồn. Có nhiều mức giá để lựa chọn, từ vài chục ngàn đồng đến 100.000-200.000 đồng, tùy vào gói dịch vụ mà mình lựa chọn. Tôi thường chọn gội đầu dưỡng sinh vào cuối tuần, vì có nhiều thời gian để chọn gói gội chuyên sâu (90 phút)” - chị Bích Trâm cảm nhận.

Gội đầu dưỡng sinh không chỉ đơn thuần để làm sạch tóc mà còn có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe đầu tóc và toàn thân. Theo các chuyên gia, gội đầu dưỡng sinh giúp tăng cường lưu thông máu, giảm căng thẳng, kích thích mọc tóc, giảm tình trạng rụng tóc. Việc sử dụng các sản phẩm tự nhiên như tinh dầu tràm, tinh dầu bưởi và các thành phần từ thảo dược như nha đam, ngải cứu, bạch đàn... trong quá trình gội đầu còn giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, mang đến mái tóc mềm mượt, óng ả.

“Qua trải nghiệm của bản thân, gói gội đầu dưỡng sinh cơ bản thường từ 59.000 đồng, thời gian gội khoảng 30 phút, gồm: Massage đơn giản, gội đầu sạch, sấy tóc. Nếu giá hơn 100.000 đồng, thời gian gội sẽ từ 45-60 phút và có thêm nhiều dịch vụ hơn, như: Tẩy trang, đắp mặt nạ, ủ mắt thảo dược, ngâm chân, massage tay, xông tóc.... Với ai có điều kiện, có thể trải nghiệm gói chuyên sâu với giá hơn 200.000 đồng sẽ có nhiều dịch vụ đi kèm” - chị Nguyễn Thị Ngọc Hân (36 tuổi, ngụ phường Bình Đức, TP. Long Xuyên) chia sẻ.

Theo xu hướng, hầu hết các tiệm gội đầu dưỡng sinh đều chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, TikTok… Chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm “gội đầu dưỡng sinh” trên Google, rất nhanh kết quả sẽ được trả về kèm những thông tin chi tiết.

Là thợ của một tiệm gội đầu dưỡng sinh ở thị trấn An Châu (huyện Châu Thành), Ý Nhi (20 tuổi, ngụ xã Cần Đăng, huyện Châu Thành) cho biết, trước khi được làm thợ gội chính, em phải đi học nghề gội đầu dưỡng sinh. Với mức học phí 7 triệu đồng/khóa, Nhi chăm chỉ học khoảng hơn 1 tháng là đã thành thạo.

“Em được đào tạo về kỹ thuật gội đầu chuyên sâu. Bên cạnh đó, còn có các phương pháp như massage, bấm huyệt và áp dụng các công nghệ làm đẹp khác cho khách hàng. Tùy theo từng khóa học cơ bản hay nâng cao mà nội dung sẽ có nhiều hoặc ít kiến thức cũng như kỹ năng” - Ý Nhi chia sẻ thêm.

Các khóa học gội đầu dưỡng sinh đang được mở khá nhiều và cũng thu hút đông học viên. Không chỉ người trẻ mà những người độ tuổi trung niên cũng rất quan tâm. Một trong những lý do mà nhiều người lựa chọn học gội đầu dưỡng sinh là vì cơ hội việc làm cao. Dịch vụ này đang được nhiều khách hàng lựa chọn hơn. Vì vậy, người học nếu có tay nghề và biết nắm bắt cơ hội sẽ không phải lo lắng về vấn đề việc làm. Nhiều thợ sau khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết còn có thể tự mở tiệm gội đầu dưỡng sinh cho riêng mình. Kinh doanh spa gội đầu dưỡng sinh cũng là xu hướng hiện nay.

Gội đầu dưỡng sinh có tác dụng làm sạch da đầu, giúp ngăn ngừa nấm trên da đầu, một vấn đề gây khó chịu cho nhiều người. Với những lợi ích vượt trội như vậy, không có gì ngạc nhiên khi gội đầu dưỡng sinh đang trở thành xu hướng được ưa chuộng của giới trẻ hiện nay.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất từ việc gội đầu dưỡng sinh, cần chọn lựa những sản phẩm chất lượng, hoàn toàn tự nhiên và phù hợp với từng loại tóc và da đầu của mình. Dù khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn khi gội đầu dưỡng sinh vì ngày càng có nhiều tiệm mời chào với nhiều mức giá hấp dẫn, nhưng cần tránh những nơi thiếu uy tín, dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc để không ảnh hưởng đến tóc và sức khỏe.

PHƯƠNG LAN