Xử phạt nam thanh niên xúc phạm lực lượng Công an trên facebook

26/10/2020 - 18:44

Mặc dù ở một tỉnh khác, không liên quan gì đến vụ việc, tuy nhiên đối tượng Nguyễn Kim Thuận đã dùng facebook cá nhân để bình luận với nội dung sai sự thật, xúc phạm đến lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Chiều 26-10, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Công an tỉnh Quảng Nam vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 7,5 triệu đồng đối với đối tượng Nguyễn Kim Thuận (32 tuổi; trú tại: phường Tân An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) do có bình luận xúc phạm đến uy tín, danh dự của lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Trước đó, vào tháng 8-2020, đối tượng Nguyễn Kim Thuận khi đang lướt facebook mặc dù không quen biết với những người vi phạm trong vụ việc một xe ô tô chở khách vượt chốt, trốn tránh kiểm tra y tế tại Quảng Ngãi nhưng Thuận sử dụng tài khoản facebook cá nhân với nick “Tèo Lú” để tham gia bình luận với những nội dung sai sự thật, xúc phạm đến uy tin, danh dự của lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an Quảng Ngãi.

Những bình luận của Thuận đã gây bức xúc đối với rất nhiều người trên mạng xã hội.

Hình ảnh trang Facebook của Nguyễn Kim Thuận

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã trao đổi thông tin, phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam điều tra, xác minh, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Kim Thuận đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm. Do vậy, Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Kim Thuận về hành vi vi phạm quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội - lợi dụng mạng xã hội để đăng tải thông tin xuyên tạc, xúc phạm uy tín, danh dự của tổ chức, cá nhân với mức phạt 7,5 triệu đồng.

Được biết, đối tượng Nguyễn Kim Thuận từng là lái xe khách, trong một lần đi qua địa phận huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) bị lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt lỗi vi phạm, Thuận năn nỉ, xin bỏ qua lỗi vi phạm nhưng không được nên Thuận bức xúc từ đó.

Theo Công Lý