Xuất hiện làng VĐV độc đáo chưa từng thấy ở Olympic Paris 2024

23/07/2024 - 14:24

Các vận động viên (VĐV) tham dự môn lướt sóng Olympic Paris 2024 được ở trên du thuyền, thay vì nhập làng VĐV với giường ngủ bằng bìa cứng.

Lướt sóng mà môn duy nhất tại Thế vận hội Paris 2024 không diễn ra trên lãnh thổ Pháp tại châu Âu. Thay vào đó, BTC bố trí môn thi đấu này tại Tahiti, một hòn đảo thuộc quần đảo Polynesie của Pháp nằm ở Thái Bình Dương, cách Paris gần nửa vòng trái đất.

Làng VĐV trên du thuyền độc lạ ở Olympic Paris 2024

Làng VĐV trên du thuyền độc lạ ở Olympic Paris 2024

Sở dĩ phải tổ chức ở đây là do thời điểm tháng 7, sóng tại Tahiti đủ mạnh để đáp ứng các điều kiện thi đấu lướt sóng.

Cũng vì thi đấu xa "trung tâm" nên các VĐV tham dự được bố trí ở nơi đặc biệt, không giống bất kỳ làng VĐV Olympic nào trước đó.

Từ Paris tới Tahiti mất hơn 21 giờ bay

Từ Paris tới Tahiti mất hơn 21 giờ bay

Cụ thể, VĐV lướt sóng sẽ ăn ngủ và sinh hoạt trên du thuyền có tên Aranui 5, neo ở bờ biển gần làng Teahupo'o. Đây là con thuyền đẳng cấp và tiện nghi, có thể chở hơn 230 người.

Du thuyền Aranui 5

Du thuyền Aranui 5

Trong mỗi phòng có giường cỡ lớn mặc định theo thuyền, không phải giường bằng bìa cứng như ở làng VĐV. Vì thế, các VĐV có thể tận hưởng cảm giác như đi du lịch trong thời gian thi đấu.

Vòng loại môn lướt sóng Olympic Paris 2024 bắt đầu vào ngày 27-7. Chung kết và trao huy chương diễn ra 3 ngày sau đó. Ở Thế vận hội năm nay, có 48 VĐV từ 21 đoàn tranh tài ở hai nội dung lướt sóng.

Theo An ninh thủ đô