Yêu thương đọng lại mỗi mùa trăng!

13/09/2022 - 06:56

 - “Thích, con thích… bánh… thích bánh” - câu trả lời ngây ngô của bé Nguyễn Thị Ngọc Hoa (7 tuổi, ngụ phường Bình Đức, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) khiến chúng tôi không khỏi xót lòng. Ánh trăng tròn đầy mùa trung thu đã qua, nhưng hình ảnh háo hức, vui mừng của những trẻ khó khăn, khuyết tật khi nhận được quà vẫn còn đọng lại.

Cơn mưa sáng sớm mỗi lúc một nặng hạt, làm chậm tiến độ đi thăm và trao quà của Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo TP. Long Xuyên. Theo lịch trình, vào 7 giờ 30 phút, đoàn sẽ đến nhà thăm hỏi và trao phần quà trung thu cho thiếu nhi kém may mắn. Song, cơn mưa hối hả ban sáng làm hoạt động trễ khoảng 2 tiếng. Sự bồn chồn lộ rõ trên gương mặt những người tham gia phát quà hôm ấy. Ai cũng nhất quyết “đội mưa” đi trao quà vì biết rằng, các bé đang trông ngóng nhiều lắm.

 Chị Bích Trâm (mẹ bé Ngọc Hoa) vui mừng: “Bé ít khi bày tỏ cảm xúc, do bị thiểu năng từ bé. Gia đình tôi thuộc hộ cận nghèo. Chồng tôi làm thợ hồ, ngày có việc ngày không, tôi ở nhà chăm sóc các con nên thu nhập bấp bênh. Từ đầu mùa trung thu đến giờ, chúng tôi chưa mua cái bánh nào để dâng cúng ông bà. Hôm nay, con gái được yêu thương, nhận được sẻ chia của các nhà hảo tâm, tôi vui lắm. Tôi bất ngờ khi con bày tỏ niềm yêu thích rõ nét như vậy!”.

Một mùa trung thu nữa đi qua. Các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và địa phương đã tất bật với những hoạt động hướng về trẻ em, để các em hưởng trung thu vui tươi, đầm ấm. Được cầm trên tay chiếc lồng đèn xinh xắn, được ăn chiếc bánh trung thu và vui chơi cùng bạn bè… là điều mà mỗi đứa trẻ luôn háo hức mong chờ. Đặc biệt, với trẻ có hoàn cảnh nghèo, khó khăn, hoạt động đó càng quý giá hơn bao giờ hết.

Những phần quà ý nghĩa được trao cho thiếu nhi nghèo khó

“Dịp Tết Trung Thu năm 2022, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo TP. Long Xuyên trao tặng 70 phần quà cho trẻ em yếu thế, kém may mắn ở 5 phường, xã trên địa bàn TP. Long Xuyên; con em nhân viên Cơ sở xoa bóp Toàn Thắng. Mỗi phần quà gồm bánh trung thu và lồng đèn, từ nguồn vận động nhà hảo tâm. Đây là hoạt động ý nghĩa, được thực hiện 5 năm nay.

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, năm nay hội tiếp tục duy trì hoạt động nhân văn này, nhằm mang đến niềm vui, động lực cho trẻ em kém may mắn” - Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo TP. Long Xuyên Nguyễn Thị Bảo Châu chia sẻ.

Trung thu là dịp thể hiện tình yêu thương, gắn kết trong cộng đồng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Cùng với nguồn ngân sách, nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng đồng hành mang trung thu đến với trẻ em. Vậy nên, những ngày Tết Trung thu ngắn ngủi đã qua đi, nhưng âm vang và tiếng cười trẻ thơ còn đọng mãi.

“Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp phối hợp Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao 100 phần quà cho thiếu nhi khó khăn tại xã Vĩnh Lợi (huyện Châu Thành); phối hợp Bệnh viện Sản - Nhi An Giang trao 200 phần quà cho thiếu nhi khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Phần quà nhỏ, nhưng là tấm lòng của chúng tôi, mong muốn góp chút niềm vui cho thiếu nhi nghèo khó, kém may mắn hơn bạn cùng trang lứa. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì hoạt động ý nghĩa này để tạo thêm niềm vui, động lực cho trẻ khó khăn!” - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tỉnh An Giang Trương Thanh Thúy bộc bạch.

“Mọi năm, con đều đón trung thu ở trường cùng các bạn. Năm nay, con bị bệnh, phải nằm viện, tưởng rằng sẽ không được vui trung thu. Con rất vui khi được nhận quà của bệnh viện. Bánh và sữa con để dành khi hết bệnh sẽ ăn” - bé Trần Yến Nhi (ngụ huyện Chợ Mới) bày tỏ niềm vui, khi được Bệnh viện Sản - Nhi An Giang tặng quà.

Các hoạt động chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh cho trẻ thơ, giúp thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được vui chơi với bạn bè, cảm nhận tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc của gia đình và toàn xã hội.

Những phần quà ý nghĩa, lời thăm hỏi ân cần, hoạt động vui Tết Trung thu đồng loạt được khởi động khi mùa trung thu về góp phần động viên tinh thần các em rất lớn. Ngoài thưởng thức bánh, kẹo, lồng đèn, các em còn được hòa mình trong niềm vui trăng rằm. Đó sẽ là kỷ niệm ấm áp, giúp các em vươn lên trong cuộc sống và học tập, hướng đến tương lai tốt đẹp.

PHƯƠNG LAN