YouTube ứng dụng AI để tối ưu hóa quảng cáo

17/05/2025 - 19:31

YouTube sẽ phát quảng cáo ngay sau những khoảnh khắc "đỉnh cao" của video, đây là công cụ mới nhất trong chuỗi công cụ mới được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI).

Nền tảng xem video trực tuyến của Google sẽ sử dụng mô hình AI Gemini, qua đó xác định thời điểm trong video "mà khán giả tương tác nhiều nhất" - và cho phép các thương hiệu đặt quảng cáo tại đó. Đây là thông tin được Google đăng trên một bài blog vào thứ Tư tuần này.

Youtube sử dụng AI để tối ưu hóa quảng cáo.

YouTube đã đưa ra một ví dụ: Một video về lời cầu hôn trên đỉnh núi tuyết có thể bị ngắt quãng một cách chiến lược bằng một quảng cáo ngay sau khi chú rể cầu hôn.

Công cụ mới này được gọi là "Điểm đỉnh".

Doanh thu quảng cáo của Youtube đạt gần 8 tỷ euro trong quý đầu tiên của năm 2025, tăng 10% so với năm ngoái. Con số đó không bao gồm doanh thu bổ sung mà YouTube tạo ra thông qua lượng người xem đăng ký mới.

Alphabet, công ty mẹ của cả Google và YouTube, đã dựa rất nhiều vào AI khi lập kế hoạch tăng trưởng. Tháng trước, công ty đã công bố khoản đầu tư 75 tỷ USD (65,9 tỷ euro) chủ yếu nhằm củng cố cơ sở hạ tầng AI của mình vào năm 2025.

Gã khổng lồ công nghệ này cũng đang đưa mô hình Gemini của mình vào các thiết bị Android và tăng cường khả năng của nó cho ô tô, đồng hồ và TV.

“Điểm đỉnh” là bước đột phá mới nhất của Google trong việc sử dụng AI để tối đa hóa tiềm năng quảng cáo.

Theo VTC News