Bão tuyết càn quét nước Mỹ, ít nhất 7 người thiệt mạng

14/01/2019 - 15:27

Ngày 13-1, sau khi càn quét khu vực Trung Tây nước Mỹ, trận bão tuyết lớn ở nước này đã đổ bộ vào các bang nằm ven bờ Đại Tây Dương.


Máy bay bị phủ kín tuyết sau trận bão tuyết ở sân bay Midway thuộc Chicago, Mỹ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Các cơ quan chức năng đã bước đi đầu ghi nhận những thiệt hại đầu tiên về người và tài sản, trong khi sinh hoạt thường nhật của hàng triệu người dân tại 10 bang vùng Trung Tây và thủ đô Washington bị đảo lộn.

Thống kê sơ bộ cho biết đã có ít nhất 7 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ, trong khi hoạt động vận tải hàng không đình trệ nghiêm trọng. Tổng cộng đã có 1.624 chuyến bay đến và xuất phát từ các sân bay của Mỹ bị hủy do bão tuyết, trong đó phần lớn là tại sân bay quốc tế Ronald Reagan và sân bay Dulles ở thủ đô Washington. Ngoài ra, hơn 3.100 chuyến bay khác xuất phát từ những sân bay này đã bị chậm trễ. Nhiều hãng hàng không đã miễn phí đổi chuyến hoặc đặt lại chuyến bay cho hành khách.

Trước đó 3 ngày, bão tuyết cũng đã đổ bộ vào các bang Kansas và Missouri của Mỹ, đồng thời mở rộng phạm vi ảnh hưởng đến nhiều nơi tại các bang Iowa, Illinois, Indiana và Ohio, trong đó khu vực tuyết rơi dày nhất được ghi nhận là ở phía Tây thành phố St. Louis của bang Missouri với lượng tuyết rơi dày tới 45 cm.

Theo VĂN KHOA (TTXVN)