Chương trình nghệ thuật quốc tế "Đại lộ di sản" mừng Đại lễ Vesak 2019

13/05/2019 - 09:06

Tối 12-5, Chương trình nghệ thuật quốc tế "Đại lộ di sản" chào mừng Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc.

Chương trình nghệ thuật "Đại lộ di sản." (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Tối 12-5, Chương trình nghệ thuật quốc tế "Đại lộ di sản" chào mừng Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Chương trình bao gồm 2 phần: phần I với chủ đề “Việt Nam - Đất Phật ngàn năm” và phần II với chủ đề “Đại lộ di sản.”

Trong phần I, khán giả đã được xem những phóng sự về di sản tín ngưỡng Việt Nam và thưởng thức những màn trình diễn được dàn dựng công phu, hoành tráng, tái hiện sự phát triển của Phật giáo tại Việt Nam như: Việt Nam Phật giáo rạng ngời, Phật trong cõi nhân gian, Khai giác…

Phần II chương trình là những màn trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể của các quốc gia như: Múa Nivarna (Ấn Độ), múa Nirtta Ranga (Srilanka), múa Ondel Ondel (Indonesia), tiết mục múa “Lục cúng hoa đăng” - điệu múa quan trọng nằm trong hệ thống các vũ khúc Cung đình triều Nguyễn (Việt Nam), múa The Defeat of Mara (Thái Lan), Múa Awa Odori (Nhật Bản), Bạch mã thồ kinh (Trung Quốc), múa Cham (Bhutan)…

Mỗi tiết mục múa đều ẩn chứa một câu chuyện của riêng mình, những câu chuyện kể về tôn giáo, xứ sở và con người tại những quốc gia khác nhau trên thế giới từ xa xưa cho đến ngày nay. Đây là các di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia đó hoặc của thế giới do UNESCO công nhận.

Ngay sau chương trình nghệ thuật quốc tế “Đại lộ di sản,” tại khu vực Điện Pháp Chủ, chùa Tam Chúc cũng đã diễn ra chương trình bắn pháo hoa tầm thấp trong thời gian 15 phút./.

Theo NGUYỄN CHINH (Vietnam+)