Động đất cường độ 6,1 tâm chấn ở độ sâu 19km làm rung chuyển Đài Loan

18/04/2019 - 19:30

Trận động đất xảy ra khoảng 13 giờ 01 giờ địa phương với tâm chấn nằm ở độ sâu 19km thuộc huyện Hoa Liên, một địa điểm du lịch hút khách tại Đài Loan khiến 17 người bị thương và gián đoạn giao thông.

Một khách sạn bị hư hại sau trận động đất ở thành phố Hoa Liên, Đài Loan ngày 9-2-2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 18-4, trận động đất cường độ 6,1 làm rung chuyển Đài Loan (Trung Quốc) đã khiến ít nhất 17 người bị thương và làm gián đoạn giao thông tại vùng lãnh thổ này.

Nhiều trường học đã tổ chức sơ tán học sinh ra khỏi lớp học tại huyện Nghi Lan, phía Đông thành phố Đài Bắc.

Người dân trên toàn vùng lãnh thổ này đều cảm nhận được trận động đất. Giới chức địa phương đã phong tỏa tuyến đường cao tốc nối huyện Nghi Lan và Hoa Liên.

Quan chức cứu hỏa của huyện Hoa Liên cho biết 2 người bị thương do bị đá rơi đè vào người.

Trong khi đó, Cơ quan Dịch vụ cứu hỏa Đài Loan xác nhận một du khách Malaysia cũng đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, ngưng tim, một chân bị gãy và nhiều vết thương trên đầu.

Ngoài ra, 15 trường hợp khác tại Đài Bắc cũng được xác nhận bị thương và 2 tòa nhà buộc phải sơ tán tạm thời do bị hư hỏng trong dư chấn.

Hệ thống tàu điện ngầm Đài Bắc cũng phải tạm ngừng hoạt động trong 1 giờ để kiểm tra tình trạng an toàn sau động đất trong khi Cơ quan Quản lý đường sắt Đài Loan cũng phải tạm ngừng một số dịch vụ ở khu vực duyên hải phía Đông trong vài giờ.

Trận động đất xảy ra khoảng 13 giờ 01 giờ địa phương (12 giờ 01 giờ Việt Nam) với tâm chấn nằm ở độ sâu 19km thuộc huyện Hoa Liên, một địa điểm du lịch hút khách tại Đài Loan.

Huyện này từng trải qua một trận động đất cường độ 6,4 hồi năm 2018 khiến 17 người thiệt mạng và gần 300 người bị thương.

Một quan chức Cơ quan Thời tiết Đài Loan nói rằng đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại hòn đảo này tính từ đầu năm đến nay.

Giới chức Đài Loan thông báo đã lập một trung tâm ứng phó thiên tai ngay sau đó.
Đảo Đài Loan nằm gần điểm giao của hai mảng kiến tạo địa chất và thường xuyên hứng chịu động đất.

Năm 2016, một trận động đất xảy ra ở miền Nam Đài Loan đã khiến hơn 100 người thiệt mạng. Trước đó, năm 1999, một trận động đất có cường độ 7,6 trên đảo này đã khiến hơn 2.400 người thiệt mạng.

Theo LÊ ÁNH (TTXVN/Vietnam+)