EU cấp thêm 90 triệu euro viện trợ nhân đạo cho người dân Yemen

10/11/2018 - 08:07

Theo thông cáo chính thức của Ủy ban châu Âu mới đây, Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định viện trợ thêm 90 triệu euro nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Yemen.

Trẻ em tị nạn tại Sanaa, Yemen, sau khi phải rời bở nhà cửa tránh xung đột ở Hodeidah, ngày 14-10-2018. (Ảnh: THX/TTXVN)

Thông cáo dẫn lời Ủy viên Hỗ trợ Nhân đạo và Quản lý Khủng hoảng của EU Christos Stylianides nêu rõ: “Chúng tôi đang chạy đua với thời gian để giúp người dân Yemen tránh khỏi nạn đói. Đó là lý do tại sao EU đang đẩy mạnh hỗ trợ nhân đạo cho người dân Yemen. Khoảng 8 triệu người dễ bị tổn thương sẽ được nhận nguồn tài trợ bổ sung, gồm các nhu cầu thiết yếu như dinh dưỡng, sức khỏe, vệ sinh. Tuy nhiên, cách duy nhất để ngăn chặn bi kịch nhân đạo đang diễn ra này là thông qua một giải pháp chính trị để chấm dứt bạo lực”.

Các tổ chức viện trợ quốc tế gọi Yemen là "cuộc khủng hoảng đói nghèo tồi tệ nhất thế giới" sau khi xung đột diễn ra, khiến khoảng 22,2 triệu người (chiếm hơn 75% dân số) cần hỗ trợ nhân đạo nghiêm trọng, trong khi khoảng 3,5 triệu người đã phải di tản. 

Gần 18 triệu người Yemen đang cần trợ cấp lương thực và khoảng 8,4 triệu người đang trên bờ vực của nạn đói.

Theo VIETNAM+