Google thử nghiệm cập nhật tự động cho các ứng dụng hệ thống

17/02/2019 - 19:55

Google vừa gửi email cho các nhà phát triển, với thông báo công ty có kế hoạch thử nghiệm một tính năng sẽ tự động cập nhật các ứng dụng hệ thống được cài đặt sẵn.

Theo Neowin, Google nói rằng tính năng này được thực hiện ngay cả khi người dùng không đăng nhập vào tài khoản Google khi họ thiết lập một chiếc điện thoại mới. Tính năng này sẽ có mặt trên các thiết bị chạy Android 5.0 Lollipop trở lên và người dùng sẽ có tùy chọn từ chối.

Chính vì thế, các nhà phát triển đang được yêu cầu xác minh xem ứng dụng của họ sẽ “hoạt động khi có hoặc không có tài khoản Google” hay không.

Các ứng dụng hệ thống của Android có thể được cập nhật tự động trong tương lai ẢNH: AFP

Nếu Google quyết định cung cấp bản cập nhật tự động, nó sẽ cho phép chủ sở hữu Android nhận các bản cập nhật cho các ứng dụng hệ thống trên điện thoại Android của họ ngay cả khi họ chưa bao giờ đăng nhập vào Google. Điều đó sẽ cho phép những người dùng này có các phiên bản mới nhất của các ứng dụng hệ thống, giúp họ tận dụng mọi khả năng mới.

Bên cạnh việc làm cho thiết bị cầm tay chạy tốt hơn, bản cập nhật cũng sẽ làm cho điện thoại của họ an toàn hơn vì một số có thể bao gồm các bản vá để khai thác và sửa lỗi.

Công ty cho biết trong thư gửi đến nhà phát triển Android rằng trong những tháng tới, Google Play sẽ bắt đầu thử nghiệm một tính năng mới giúp tự động cho phép Google Play cập nhật các ứng dụng được tải sẵn cho những người dùng không đăng nhập vào tài khoản Google. Người dùng có thể tắt tính năng này tại bất kỳ lúc nào nếu họ muốn.

Tính năng mới sẽ cung cấp cho người dùng trải nghiệm ứng dụng phù hợp hơn trên nhiều thiết bị và cho phép họ truy cập các tính năng mới nhất và tốt nhất do nhà phát triển cung cấp. Điều này cũng giúp nhà phát triển giảm chi phí cần thiết để hỗ trợ các phiên bản ứng dụng lỗi thời.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)