Mỹ cảnh báo người dân những mối nguy hiểm khi nhiệt độ 'siêu nóng'

21/07/2019 - 08:00

Đợt nắng nóng này cho tới nay đã khiến 6 người thiệt mạng, trong đó có 4 người ở bang Maryland và đang ảnh hướng tới cuộc sống của gần 2 triệu người dân Mỹ.


Người dân đi bộ trên Quảng trường Thời Đại ở New York , Mỹ, trong ngày nắng nóng. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 20-7, Cơ quan thời tiết Quốc gia Mỹ đã đưa ra cảnh báo đối với người dân Mỹ về mức độ nguy hiểm của đợt nắng nóng khủng khiếp mà đỉnh điểm là hai ngày cuối tuần khi nhiệt độ ngoài trời ở nhiều nơi, đặc biệt là khu vực miền Đông của Mỹ, có thể lên tới gần hoặc vượt quá 100-115 độ F (tức 43-46 độ C).

Theo phóng viên TTVN tại Mỹ, cảnh báo cho biết mức nhiệt nắng nóng nguy hiểm kết hợp với độ ẩm có thể nhanh chóng gây ra tình trạng sốc nhiệt hoặc đột quỵ, gây ra tử vong nếu người dân không có biện pháp phòng ngừa.

Người dân Mỹ được khuyến cáo tránh để cơ thể mất nước, chăm sóc đối với người bị ốm và người già, không để trẻ nhỏ hoặc động vật trong xe ôtô, nên hạn chế đi ra ngoài đường khi không thật cần thiết.

Theo kênh truyền hình CBS, đợt nắng nóng này cho tới nay đã khiến 6 người thiệt mạng, trong đó có 4 người ở bang Maryland và đang ảnh hướng tới cuộc sống của gần 2 triệu người dân Mỹ ở các thành phố lớn dọc Bờ Đông và miền Trung Tây.

[Vùng cực Bắc lạnh lẽo nhất trên Trái Đất ghi nhận mức nhiệt kỷ lục]

Trước đó, thành phố New York cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp vì nắng nóng và mở 500 trung tâm làm mát giúp người dân tránh nóng.

Cũng vì nắng nóng, cuộc thi thể thao ba môn phối hợp ở New York đã phải hoãn lại. Ban tổ chức cho biết điều kiện thời tiết dự báo không an toàn cho các vận động viên cũng như khán giả.

Ngoài ra, cuộc đua ngựa ngày 20-7 tại trường đua Saratoga ở New York cũng tạm hoãn, và tất cả các cuộc thi khác vào ngày 20-21-7 tại Câu lạc bộ hài Maryland ở Laurel cũng bị hoãn vì nắng nóng.

Theo ĐẶNG HUYỀN (TTXVN/Vietnam+)