Kết quả tìm kiếm cho "Tiến sĩ Nguyễn Thanh Bình"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 4702

  • Biến đổi khí hậu: Nước đại dương nóng lên kỷ lục, virus cổ xưa sống dậy

    Biến đổi khí hậu: Nước đại dương nóng lên kỷ lục, virus cổ xưa sống dậy

    22-04-2024 14:23:34

    Những tưởng biến đổi khí hậu chỉ làm băng tan, nhưng không, nước bề mặt đại dương cũng nóng lên, các loài virus tưởng tuyệt chủng có thể sống dậy.

  • Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Marx-Lenin

    Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Marx-Lenin

    22-04-2024 08:09:16

    Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam luôn vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Marx-Lenin phù hợp với điều kiện Việt Nam, nhờ đó đã đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

  • Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

    Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

    22-04-2024 08:09:16

    Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.

  • 700 lượt người dân ở phường Nhà Bàng được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

    700 lượt người dân ở phường Nhà Bàng được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

    21-04-2024 16:34:26

    Ngày 21/4, đoàn y, bác sĩ Từ Tâm (tỉnh Bình Dương) và Tâm Phúc (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp UBND phường Nhà Bàng (TX. Tịnh Biên) tổ chức Chương trình thiện nguyện “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

  • Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

    Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

    21-04-2024 08:05:58

    Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

  • Venezuela coi Việt Nam là hình mẫu phát triển

    Venezuela coi Việt Nam là hình mẫu phát triển

    20-04-2024 19:26:32

    Tổng thống Maduro Moros nói 'Venezuela sẽ là Việt Nam ở Nam Mỹ' vì Venezuela ngưỡng mộ thành tựu phát triển của Việt Nam, coi Việt Nam là hình mẫu phát triển của mình.

  • Hiệu quả tái cơ cấu nông nghiệp và sản xuất bền vững ở An Giang

    Hiệu quả tái cơ cấu nông nghiệp và sản xuất bền vững ở An Giang

    22-04-2024 05:50:05

    Thực hiện mục tiêu đến năm 2030, tăng gấp 1,5 lần năng suất và thu nhập của lao động nông nghiệp, thời gian qua, An Giang tăng cường thúc đẩy tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, sản xuất nông nghiệp phát triển bền vững đạt nhiều kết quả. Đồng thời, áp dụng những phương thức sản xuất nông nghiệp có khả năng chống chịu, giúp tăng năng suất và sản lượng, duy trì hệ sinh thái, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu.

  • Tri Tôn chăm lo phát triển vùng đồng bào dân tộc

    Tri Tôn chăm lo phát triển vùng đồng bào dân tộc

    22-04-2024 06:01:03

    Là huyện miền núi, biên giới, có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer sinh sống, Tri Tôn (tỉnh An Giang) nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng, các mô hình sinh kế hiệu quả. Khi giảm nghèo trong vùng DTTS thành công, sẽ là động lực để Tri Tôn thoát khỏi danh sách huyện nghèo cả nước.

  • Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going home" quảng bá du lịch Việt Nam

    Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going home" quảng bá du lịch Việt Nam

    19-04-2024 16:21:38

    Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

  • Tuyển chọn dân quân tự vệ ở vùng biên

    Tuyển chọn dân quân tự vệ ở vùng biên

    19-04-2024 06:12:34

    Xây dựng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) vững mạnh là góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Tại TX. Tịnh Biên, công tác xây dựng lực lượng được quan tâm, đạt nhiều kết quả nổi bật.

  • Huyền tích kỳ bí dưới chân núi Kéc

    Huyền tích kỳ bí dưới chân núi Kéc

    19-04-2024 05:57:54

    Núi Kéc (Anh Vũ Sơn, phường Thới Sơn, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) nằm trong dãy Thất Sơn kỳ bí. Thời xa xưa, nơi đây từng ẩn chứa nhiều huyền tích thời “mai danh ẩn sĩ” rất hấp dẫn. Cho đến bây giờ, những câu chuyện đó vẫn còn lưu truyền trong dân gian.

  • Israel vượt qua 'lằn ranh đỏ', Mỹ không muốn xung đột lan rộng ở Trung Đông

    Israel vượt qua 'lằn ranh đỏ', Mỹ không muốn xung đột lan rộng ở Trung Đông

    18-04-2024 15:00:06

    Cuộc không kích nhằm vào đại sứ quán ở Syria là giới hạn cuối cùng của Iran, những hành động tiếp theo của Israel sẽ tác động trực tiếp đến an ninh toàn cầu.