“Belfast” giành giải Khán giả bình chọn của LHP Toronto

19/09/2021 - 14:33

Giải thưởng do khán giả bình chọn của LHP Toronto đã thuộc về bộ phim “Belfast”, do đạo diễn Kenneth Branagh thực hiện.

Giải Ban Giám khảo được trao cho “Yuni” của đạo diễn Kamila Andini, trong khi Giải Phim Tài liệu hay nhất do khán giả bình chọn thuộc về “The Rescue” của các đạo diễn E. Chai Vasarhelyi và Jimmy Chin. Giải Midnight Madness do khán giả bình chọn thuộc về “Titane” của đạo diễn Julia Ducournau.

Chia sẻ về giải thưởng, đạo diễn Kenneth Branagh nói: “Màn trình diễn đầu tiên của “Belfast” tại LHP Toronto là trải nghiệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi. Rất nhiều người yêu điện ảnh Canada đã kết nối với “Belfast” một cách sâu sắc đến mức cả tôi và Jamie Dorman choáng ngợp. Chúng tôi đã có cả đêm nói về điều này, và khóc cười cùng nhau trong thành phố lớn này. Cảm ơn Focus Features và Universal đã khiến cho điều này thành hiện thực. Họ là những đối tác thật tuyệt vời. Cảm ơn Cameron Bailey, người đã đón tiếp chúng tôi với lòng tốt, và đội ngũ tình nguyện ở thành phố tuyệt vời này”.

Cảnh trong phim "Belfast". (Ảnh: Variety)

Joana Vicente và Cameron Bailey, những người phụ trách LHP Toronto cho biết: “LHP năm 2021 mang đến những bộ phim được lựa chọn khiến khán giả toàn thế giới phấn khích. Các phim dự thi cho thấy các tác giả được yêu thích, cùng với những phong cách khác nhau của các tác giả, trong đó có rất nhiều nhà làm phim nữ. LHP cũng chào đón khách mời là báo chí, những người làm trong ngành công nghiệp điện ảnh, các ngôi sao quốc tế, các đạo diễn quay trở lại thành phố và đến với các rạp chiếu. Những cách kể chuyện điện ảnh từ khắp nơi trên thế giới với phạm vi sâu và rộng là minh chứng cho sự độc đáo của phim dự LHP. Chúng tôi biết ơn và tự hào về LHP này”.

LHP Toronto năm nay thu hút khoảng 200 phim trình chiếu trong 10 ngày, dưới hình thức nửa trực tuyến nửa trực tiếp. “Dear Evan Hansen” là bộ phim khai mạc LHP. Các phim được chiếu trực tiếp tại rạp chỉ được phép lấp kín 50% chỗ ngồi. Ngoài ra, khán giả còn có thể xem phim tại các điểm chiếu ngoài trời.

Theo KHÁNH NGUYÊN (Báo Nhân Dân)