“Bloodshot”- Siêu anh hùng đầu tiên của Valiant

21/03/2020 - 14:21

“Bloodshot” (ảnh) là một trong những truyện về siêu anh hùng nổi tiếng của hãng truyện tranh Valiant. Đây cũng là siêu anh hùng vừa được hãng Sony chọn đưa lên màn ảnh rộng nhằm bắt đầu xây dựng vũ trụ điện ảnh Valiant mới, cạnh tranh với hãng DC và Marvel. Với số phận nghiệt ngã và siêu năng lực khác biệt, “Bloodshot” bước đầu tạo được sự chú ý của khán giả và bắt đầu một câu chuyện siêu anh hùng mới.

Phim kể về Ray Garrison (Vin Diesel), một quân nhân Mỹ xuất sắc. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ giải cứu con tin, tiêu diệt bọn khủng bố, Ray về thăm nhà, nhưng anh cùng vợ là Gina bất ngờ bị băng nhóm của tên tội phạm Martin Axe phục kích và bắt đi. Hắn dùng vợ anh để khống chế, bắt Ray khai các thông tin mật. Không khai thác được gì, hắn giết hai vợ chồng. Khi tỉnh dậy, Ray được biết quân đội đã hiến tặng xác của anh cho cho tổ chức PRS của Tiến sĩ Emil Harting để nghiên cứu, chế tạo thành siêu chiến binh. Lúc này, anh không những hồi sinh mà cơ thể đã được cường hóa bằng những nanobot siêu nhỏ trong mạch máu, giúp anh phục hồi, tái tạo cơ thể khi bị thương một cách thần tốc và trở thành người bất tử. Tuy nhiên, Ray lại hoàn toàn mất đi ký ức. Khi nhớ lại được tất cả, anh lên đường tìm Martin Axe báo thù cho vợ. Nửa đầu bộ phim diễn ra đơn giản, dễ hiểu cho đến bước ngoặt mới, khiến người xem bất ngờ khi nhân vật chính khám phá ra một âm mưu khác thâm hiểm hơn…

Cũng như các siêu anh hùng khác, công thức tạo ra “Bloodshot” cũng là người bình thường bị hại hoặc lâm vào cảnh trớ trêu, sau đó được nghiên cứu, chế tạo lại, hoặc gặp một tác động siêu nhiên rồi trở thành người siêu năng lực. Thế nhưng, “Bloodshot” tạo nên sự khác biệt ở chỗ: Ray là một con cờ bị thao túng trong một âm mưu hoàn hảo. Cùng là siêu anh hùng nhưng Ray Garrison lại không thể tự kiểm soát ký ức và cả sinh mạng của mình. Anh cũng muốn chiến đấu vì tình yêu và báo thù cho người thân nhưng tất cả hóa ra lại là sự giả dối. Bloodshot vô tình trở thành công cụ để thực hiện những âm mưu xấu xa dưới lớp vỏ chính nghĩa mà anh luôn ảo tưởng. Không những vậy, chàng quân nhân cũng không thể kiểm soát được các nanobot trong cơ thể. Ray sẽ dễ dàng bị tổn thương và mất hết sức mạnh nếu hàng triệu người máy tí hon này bị hết năng lượng hoặc ngưng hoạt động. Do đó, người xem cũng thương xót cho số phận của siêu anh hùng.

Phim có khởi đầu tốt và mạch phim, tình huống chắc. Các nút thắt và bí mật được gỡ ra từ từ, khá hợp lý. Càng về sau, càng kịch tính và lôi cuốn người xem. Đặc biệt, “Bloodshot” chiêu đãi người xem phần hình ảnh mãn nhãn cả về hành động lẫn kỹ xảo. Các phân cảnh chiến đấu tay đôi, đua xe trên đường phố, cháy nổ, đọ súng… được đầu tư kỹ, tạo hiệu ứng tốt. Kỹ xảo tiên tiến khiến khán giả thích thú khi thưởng thức cảnh Ray được tái tạo, phục hồi cơ thể hay trường đoạn chiến đấu của Bloodshot với hai đối thủ siêu chiến binh khác giữa những tòa nhà cao tầng cheo leo.

Điểm trừ của phim nằm ở nhiều tình tiết còn nặng tính sắp đặt, khán giả có thể đoán trước. Và khó hiểu nhất là khi Ray đã bị nổ tan xác trong khi các nanobot trong cơ thể đã hoàn toàn hết năng lượng, không thể giúp anh phục hồi cơ thể thì không biết bằng cách nào, anh chàng thiên tài tin học da đen có thể hồi sinh cho anh? Diễn xuất của Vin Diesel trong vai chính chưa tốt và khán giả vẫn thấy hình bóng của nhân vật Dom trong loạt phim “Quá nhanh, quá nguy hiểm” chứ chưa phải là một siêu anh hùng Bloodshot khác biệt.

Theo CÁT ĐẰNG (Báo Cần Thơ)