“Đêm sinh nhật đồng đội”

18/03/2023 - 10:32

 - Đó là tên của một chương trình đặc biệt, dành cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2023 tại Trung đoàn 892 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang), có ngày sinh trong tháng 3.

Chương trình do Liên Chi đoàn 512 (Trung đoàn 892) phối hợp Huyện đoàn Châu Phú tổ chức vào chiều tối 17/3. Sau mấy năm gián đoạn vì dịch bệnh COVID-19, đến nay hoạt động mới được triển khai trở lại, với quy mô lớn hơn. 

Từ đầu giờ chiều, cán bộ, chiến sĩ các chi đoàn trực thuộc đã tất bật chuẩn bị sân khấu, trang trí bàn ghế, chạy chương trình… kỳ vọng đêm sinh nhật được diễn ra thành công nhất có thể.

Khi nắng chiều vừa tắt, chương trình bắt đầu diễn ra. Mở đầu là các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”, do cán bộ, chiến sĩ đơn vị và đoàn viên, thanh niên Huyện đoàn Châu Phú thực hiện. Đan xen giữa điệu nhảy hiện đại sôi động, là tiếng hát đầy tự hào về quê hương đất nước, về người lính.

Chương trình diễn ra từ lúc ánh sáng còn rõ mặt người, đến khi màn đêm buông xuống. Nhưng điều duy nhất không thay đổi là sự hào hứng, niềm vui thích của gần 500 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên tham dự đêm sinh nhật.

Chiến sĩ Trần Văn Tỷ (giữa, sinh ngày 24/3/2004, ngụ huyện An Phú) vẫn cứ nghĩ, sinh nhật là một ngày bình thường như mọi người. Khác chăng là hôm đó bạn sẽ đi ăn với bạn bè, nghe vài lời chúc vui vẻ. Không ngờ, vừa nhập ngũ 37 ngày, Tỷ đã được đơn vị, đồng đội tổ chức tiệc sinh nhật “hoàng tráng” đến vậy. “Tôi cảm thấy rất ấn tượng, chắc chắn không thể nào quên!” – Tỷ chia sẻ.

 

28 chiến sĩ mới có ngày sinh trong tháng 3 được chụp những tấm ảnh rất đẹp tại đơn vị, trên thao trường nắng gió. Trong đêm sinh nhật, hình ảnh từng người lần lượt xuất hiện trên màn hình lớn, kèm theo thông tin cá nhân, câu nói vui nhộn đúng chất lính trẻ.

Trung tá Lê Văn Sáng, Chính ủy Trung đoàn 892 khẳng định, sinh nhật của chiến sĩ mới được tổ chức vào tháng 3, tháng của tuổi trẻ. Điều này, thể hiện sự quan tâm của đơn vị và đơn vị đoàn kết nghĩa, tạo sân chơi bổ ích cho chiến sĩ sau khi nhập ngũ.

Món quà sinh nhật nhỏ bé về mặt vật chất, nhưng lại chứa đựng tình cảm đong đầy của thủ trưởng, chỉ huy đơn vị, của đồng chí, đồng đội và đoàn viên thanh niên huyện Châu Phú. Đối với 28 chiến sĩ mới, đây sẽ là một trong những kỷ niệm sâu sắc nhất của tháng ngày nhập ngũ.

Trong giây phút đong đầy cảm xúc, các chiến sĩ cùng nhau ước nguyện mọi điều tốt đẹp nhất cho gia đình, đồng đội và bạn bè. Trên hết là mong ước cho chính bản thân mình: Hoàn thành thật tốt 2 năm nghĩa vụ, trưởng thành hơn qua từng ngày, trong màu áo lính.

Trong đêm sinh nhật ấm áp, có sự góp mặt của một nhân vật đặc biệt. Hơn 1 năm trước, Lê Tín Nhiệm vẫn còn là chiến sĩ của Trung đoàn 892. Sau khi xuất ngũ, anh hoạt động nghệ thuật và cộng tác cùng Đài Phát thanh – Truyền hình An Giang. Quay trở lại trung đoàn tác nghiệp, Nhiệm gửi tặng lời ca tiếng hát sôi động đến chiến sĩ mới nhập ngũ, kèm sự động viên chân tình của người đi trước.

Đêm sinh nhật kết thúc bằng những giai điệu chan chứa tình yêu quê hương, đất nước, bằng tiết mục biểu diễn võ thuật trên nền ca khúc “Hào khí Việt Nam”. Đêm vui khép lại, nhưng cảm xúc vỡ òa, vui tươi vẫn còn đọng lại, không chỉ trong 28 chiến sĩ được tổ chức sinh nhật, mà còn trong hàng trăm chiến sĩ tham dự chương trình…

GIA KHÁNH

 

Liên kết hữu ích