“Gian hàng 0 đồng”- chia sẻ yêu thương

30/06/2021 - 04:17

 - Với thông điệp “Chia sẻ yêu thương, chung tay vượt qua khó khăn”, Xã đoàn Vĩnh Châu (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) tổ chức mô hình “Gian hàng 0 đồng” nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

“Gian hàng 0 đồng”, nơi chia sẻ nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, kết hợp tuyên truyền, vận động thực hiện thông điệp “5K” trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Để mở đầu cho chiến dịch Mùa hè tình nguyện năm 2021, Xã đoàn Vĩnh Châu (TP. Châu Đốc) đã xây dựng kế hoạch với những hoạt động cụ thể, bám sát vào chủ đề năm nay là “Tuổi trẻ An Giang sáng tạo, tình nguyện chung tay vượt qua đại dịch COVID-19”. Theo đó, Xã đoàn Vĩnh Châu đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) cùng nhau hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã thông qua “Gian hàng 0 đồng”, với những nhu yếu phẩm thiết yếu, như: gạo, mì gói, đường, trứng, dầu ăn, nước rửa tay và khẩu trang y tế, quần áo... Gian hàng được tổ chức đối diện Văn phòng ấp Mỹ An (xã Vĩnh Châu), được đông đảo bà con, người lao động có hoàn cảnh khó khăn vui mừng đón nhận.

Phó Bí thư Xã đoàn Vĩnh Châu Ngô Thị Thùy Trang chia sẻ: “Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, đời sống người dân gặp không ít khó khăn. Thấu hiểu nỗi lòng của bà con, Xã đoàn đã tổ chức “Gian hàng 0 đồng” với các mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày. Bà con khi đến gian hàng được nhận các nhu yếu phẩm miễn phí và được các bạn ĐVTN tuyên truyền thông điệp “5K” trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Để người dân lựa chọn thuận lợi, ĐVTN của xã phân loại vật phẩm (quần áo, gạo, muối, dầu ăn...), xếp đặt ngay ngắn, gọn gàng. Mỗi đợt tổ chức gian hàng, Xã đoàn vận động, thông tin và tổ chức cho bà con đến nhận nhu yếu phẩm”.

Chị Nguyễn Thị Thanh (46 tuổi, ngụ ấp Mỹ An, xã Vĩnh Châu) vui mừng cho biết: “Tôi thường đến đây để nhận các nhu yếu phẩm, khi thì gạo, mì, trứng… khi thì áo sơ mi trắng mang về cho con gái đang tuổi đi học mặc. Quần áo của các nhà hảo tâm cho còn khá mới, có những cái còn nhãn mác. Tôi cảm ơn các bạn ĐVTN và các nhà hảo tâm tạo điều kiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn như tôi có những món đồ hết sức thiết thực, ý nghĩa”.

“Gian hàng 0 đồng” được tạo ra với phương châm “Nếu bạn khó hãy lấy một phần, nếu bạn ổn xin hãy nhường người khác”. Qua hoạt động, Xã đoàn Vĩnh Châu đã hỗ trợ 300kg gạo, 10 thùng mì gói, 100kg đường, 1.000 chai dầu ăn, 500 trứng vịt, 500 chiếc khẩu trang, 50 chai nước rửa tay… với tổng kinh phí trên 10 triệu đồng. Mô hình đã góp phần san sẻ phần nào khó khăn với người dân địa phương. Đồng thời, tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

“Xã đoàn rất vui khi thực hiện mô hình ý nghĩa này. Càng vui hơn khi được đồng hành với các nhà hảo tâm trong và ngoài xã chung tay thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn TP. Châu Đốc. Thời gian tới, Xã đoàn sẽ nhân rộng những hoạt động hướng về cộng đồng, như: nâng bước em đến trường, tiếp tục vận động quà tặng và tổ chức thêm nhiều “Gian hàng 0 đồng”, “Phiên chợ 0 đồng” theo phương châm “Ai thừa đến cho - ai thiếu đến nhận”.

 Thông qua mô hình, chúng tôi hy vọng có thể giúp đỡ, sát cánh cùng người dân qua mùa dịch. Ngoài ra, còn tổ chức các hoạt động chăm lo cho các mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh - liệt sĩ nhân ngày 27-7. Sau khi hết dịch, chúng tôi sẽ cố gắng duy trì gian hàng để hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn” - Phó Bí thư Xã đoàn Vĩnh Châu Ngô Thị Thùy Trang cho biết.

THU THẢO