“Gian hàng 0 đồng”- nơi san sẻ yêu thương

08/07/2021 - 05:47

 - Để hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang), 7/7 xã, phường trên địa bàn thành phố vừa đồng loạt khai trương “Gian hàng 0 đồng”.

San sẻ yêu thương

Theo Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Lâm Quang Thi, phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Lá lành, đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc, để sẻ chia và chung tay hỗ trợ, chăm lo đời sống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Châu Đốc, Thường trực Thành ủy Châu Đốc đã yêu cầu, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp tổ chức “Gian hàng 0 đồng - san sẻ yêu thương vượt qua dịch COVID-19” năm 2021.

Ngày 3-7 vừa qua, đồng loạt 7/7 xã, phường trên địa bàn đã khai trương “Gian hàng 0 đồng” để cung cấp các mặt hàng thực phẩm thiết yếu và các sản phẩm đồ dùng gia đình cho các gia đình chính sách, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương…

“Gian hàng 0 đồng” tại trụ sở UBND phường Núi Sam

“Ai thừa đến cho, ai thiếu đến nhận”, tùy vào nguồn lực đóng góp của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, “Gian hàng 0 đồng” ở các phường, xã trên địa bàn thành phố, người dân được nhận một phần nhu yếu phẩm, như: gạo, đường, mì, bột ngọt, dầu ăn, nước tương, nhiều loại rau, củ, cá, thịt, quần áo, cặp đi học...

Thời gian mở cửa gian hàng từ 8-10 giờ và 14-16 giờ. Các gian hàng được bố trí: trước sân UBND phường Châu Phú A; Văn phòng Khóm Châu Long 3 (phường Châu Phú B); sân trụ sở UBND phường Núi Sam; Văn phòng khóm Hòa Bình (phường Vĩnh Mỹ); chợ Vĩnh Nguơn (phường Vĩnh Nguơn); Nhà Văn hóa ấp Vĩnh Khánh (xã Vĩnh Tế); nhà ông Đỗ Văn Sĩ (kênh 7, ấp Mỹ Phú, xã Vĩnh Châu).

Bà Nguyễn Thị Lan (ngụ phường Châu Phú A) phấn khởi chia sẻ: “Tôi rất vui khi được chính quyền địa phương quan tâm, tổ chức “Gian hàng 0 đồng” để hỗ trợ gạo, muối, đường, bột ngọt, sữa, rau củ… Những món đồ này vô cùng ý nghĩa, thiết thực đối với người dân trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến công ăn việc làm của nhiều người”.

Vượt qua khó khăn

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Châu Đốc Huỳnh Thị Thu Trang chia sẻ: “Từ khi có chủ trương của Thường trực Thành ủy, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội nói chung, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, các phường, xã nói riêng đã tích cực vận động, quyên góp nhu yếu phẩm để tổ chức “Gian hàng 0 đồng”. Chúng tôi rất vui khi nhận được rất nhiều nhu yếu phẩm, như: 1 tấn gạo, 1 tấn rau củ, 100 thùng mì gói, 300kg đường, 450 trứng gà, 20 thùng nước tương, 3 thùng dầu ăn… cùng nhiều đồ dùng khác.”

Bí thư Thành đoàn Châu Đốc Huỳnh Duy Thanh cho biết: “Những ngày qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã tích cực tham gia sắp xếp gian hàng; tổ chức phân luồng, hướng dẫn, giúp người dân việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khi đến nhận hàng tại “Gian hàng 0 đồng”… Tại đây, chúng tôi còn tổ chức tiếp nhận các nguồn lực hỗ trợ vật chất, nhu yếu phẩm của các tổ chức, cá nhân tham gia đồng hành cùng chung tay vượt qua dịch bệnh”.

Chị Phan Ái Lê (nhà hảo tâm, ngụ phường Châu Phú A) bày tỏ: “Để chia sẻ những khó khăn với bà con trên địa bàn thành phố. Thời gian qua, tôi cùng bạn bè của mình, mỗi người đóng góp một ít, kể cả hiện vật (gạo, mì gói, khẩu trang, nước sát khuẩn tay…) và tiền mặt để gửi chính quyền địa phương tổ chức “Gian hàng 0 đồng”, tặng quà những người có hoàn cảnh khó khăn ở một số phường, xã của thành phố. Chúng tôi rất vui khi được đồng hành với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc chăm lo, thực hiện công tác an sinh xã hội, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp”.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Lâm Quang Thi chia sẻ: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, chúng tôi tin rằng hoạt động ý nghĩa từ mô hình “Gian hàng 0 đồng” sẽ hỗ trợ nhiều người dân khó khăn trên địa bàn và kịp thời động viên bà con cố gắng vượt qua dịch bệnh. Hy vọng mô hình sẽ được duy trì thường xuyên, lâu dài. Song, để làm được điều này, chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm trong và ngoài thành phố”.

THU THẢO