“Khoác áo mới” cho Trường Mẫu giáo SOS Gò Vấp

15/11/2023 - 15:01

Hơn 50 tình nguyện viên là nhân viên, tư vấn viên Prudential đã góp mặt trong Ngày hội tình nguyện Pru-Volunteers 2023 vào sáng 12/11, tại Làng Trẻ em SOS TP. HCM (quận Gò Vấp). Các tình nguyện viên đã sơn sửa Trường Mẫu giáo SOS Gò Vấp, trao quà và cùng các em trải nghiệm các hoạt động vui chơi, học tập thú vị.

Trường Mẫu giáo SOS Gò Vấp nằm trong Làng Trẻ em SOS, là nơi nuôi dưỡng, học tập và sinh hoạt của các em nhỏ trong làng, cũng như con em của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thuộc diện nghèo, học sinh mồ côi trong địa bàn và các khu vực lân cận.

Được xây dựng từ năm 1993, theo thời gian, cơ sở vật chất cũng như không gian sinh hoạt chung của trường đã bị hư hỏng, xuống cấp. Trong lớp học, các mảng tường, trần đã bị bong tróc, ảnh hưởng không nhỏ tới việc học tập, sinh hoạt của cô trò. Nhiều hôm, cả một mảng tường lớn đã rơi xuống trong khi các em đang ăn trưa.

Tại đây, chương trình đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, kết nối các anh chị tình nguyện viên với học sinh tại Làng, như: Đá bóng giao hữu, trang trí bánh kem, xếp giấy nghệ thuật. Các hoạt động có tính tương tác nhằm giúp các em nhỏ có cơ hội thể hiện năng khiếu, năng lực của bản thân, cũng như tạo nên bầu không khí vui nhộn, đầy ắp tiếng cười của các em.

 

Các hoạt động mang tính gắn kết đem đến niềm vui cho các em nhỏ

Giám đốc Làng Trẻ em SOS TP. Hồ Chí Minh Hoàng Long  cho biết: “Sự quan tâm đồng hành của các tình nguyện viên Prudential dành cho trẻ em Làng SOS TP. Hồ Chí Minh là vô cùng quý giá và đúng thời điểm. Chương trình đã dành thời gian để lắng nghe nhu cầu của làng để có phương án hỗ trợ thích hợp nhất. Từ hôm nay, các con được ăn những bữa cơm trong một khu nhà mới đẹp hơn, khang trang hơn”.

Hoạt động này cũng là sự kiện tổng kết chiến dịch “Sharing is Caring” được khởi động từ ngày 02/11 với mục tiêu khuyến khích các thành viên của Prudential Việt Nam, cũng như các cá nhân thể hiện tình yêu thương, chia sẻ sự quan tâm tới cộng đồng thông qua những thông điệp tích cực và các hoạt động hữu ích.

Chỉ sau 4 ngày ra mắt, thông qua trang fanpage của Prudential, chiến dịch đã kêu gọi thành công hơn 2.400 thông điệp yêu thương từ các nhân viên, tư vấn viên, khách hàng của Prudential và các “cư dân mạng”. Những thông điệp này được chuyển đổi thành gói hỗ trợ dành tặng Làng Trẻ em SOS, gồm có hợp phần sơn cải tạo khu vực mầm non cũ, nhu yếu phẩm và tặng phẩm dành cho học sinh có thành tích xuất sắc, tổng trị giá 240 triệu đồng. Chiến dịch thiện nguyện càng ý nghĩa khi được tổ chức đúng vào dịp Prudential tròn 24 năm chính thức hoạt động ở Việt Nam.

Ông Nguyễn Chí Công, Giám đốc văn phòng Tổng đại lý Prudential tại Gò Vấp, một tình nguyện viên trong chương trình đã chia sẻ cảm xúc và bày tỏ mong muốn đóng góp nhiều hơn cho các hoạt đồng cộng đồng: “Chúng tôi tự hào là một tập thể dành sự quan tâm và luôn sẵn sàng hành động để đem lại những điều tốt đẹp cho cộng đồng”.

Từ năm 2021 đến nay, Prudential đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tại các trung tâm bảo trợ, các trường học tình thương và các Làng Trẻ em SOS trên khắp cả nước như Làng SOS tại Đà Lạt, Nha Trang và lần này là Làng SOS tại TP. Hồ Chí Minh. Thấu hiểu và không ngừng nỗ lực hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là các đối tượng yếu thế trong đó có trẻ em, Prudential vẫn luôn dành nhiều tâm huyết triển khai các dự án dài hạn, theo đúng tôn chỉ mục đích “Cho mỗi cuộc sống, cho mỗi tương lai” và định hướng phát triển cộng đồng bền vững.

Bài, ảnh: P.V