“Mong con tôi được sống cùng tôi thêm vài năm nữa”

18/03/2021 - 04:20

 - Đó là chia sẻ cũng là nguyện vọng duy nhất đặt trên tất cả mong muốn trong cuộc sống của anh Nguyễn Thanh Toàn lúc này. Dù biết thời gian sống của con gái không còn dài, nhưng gia đình anh Toàn vẫn hy vọng “còn nước còn tát”, được thêm những ngày bên con bao nhiêu thì an ủi bấy nhiêu.

Anh Toàn và con gái Gia Yến

Hoàn cảnh con gái của anh Toàn đang bị bệnh nặng trong khi gia đình không có khả năng lo liệu được, bà Lê Thị Kim Linh (Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Phú Tân) chia sẻ đến Báo An Giang. Dù tích cực vận động, đến nay các nguồn giúp đỡ vẫn chưa đủ để gia đình anh Toàn lo chi phí đợt chữa trị còn lại cho bé Nguyễn Ngọc Gia Yến (27 tháng tuổi), là con gái của anh Nguyễn Thanh Toàn và chị Trần Thị Ngọc Ánh (ngụ ấp Thượng 2, thị trấn Phú Mỹ, Phú Tân).

Anh Toàn cho biết, Gia Yến phát bệnh khoảng 8 tháng nay, từ một đứa trẻ lanh lợi, kháu khỉnh giờ ngày càng tiều tụy. Gia Yến được phát hiện bị khối u ở bụng và lồng ngực. Bác sĩ chỉ định phẫu thuật trước khối u ở bụng, chờ thời gian hồi phục mới tiếp tục điều trị. Bởi khối u ở lồng ngực lớn hơn, chèn tim, phổi, phải vào hóa chất để giảm kích thước mới tiến hành phẫu thuật. Chẳng may vừa trải qua đợt phẫu thuật đầu tiên, chưa kịp hồi phục sức khỏe thì khối u ở lồng ngực của bé Gia Yến được chẩn đoán lần nữa là ung thư ác tính. Bàng hoàng nhưng vẫn cố xốc lại tinh thần để tiếp tục lo chạy chữa cho con, anh Toàn nghẹn ngào: “Giờ tiếp tục vô hóa chất để cắt bỏ khối u thì con tôi có hy vọng sống thêm 2-5 năm nữa. Dù thời gian rất ngắn ngủi, tôi vẫn thiết tha làm mọi điều tốt nhất vì con”.

Cuộc sống chỉ đủ ăn nên đến giai đoạn này gia đình anh Toàn đã cạn kiệt kinh tế. Mỗi đợt vợ chồng dắt díu lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để bé Gia Yến vào hóa chất là một lần lo toan, không sao nghĩ ra được khả năng xoay sở cho lần quay lại kế tiếp. Sau chi phí lần phẫu thuật trước và hàng chục lần vào hóa chất cho bé Gia Yến, khoản dành dụm gần 300 triệu đồng để cất nhà đã hết sạch, gia đình phải nợ thêm bên ngoài. Chi phí mỗi đợt vào hóa chất và tiền thuốc không nhỏ, rất nhiều thuốc đắt đỏ nằm ngoài danh mục chi trả của bảo hiểm.

Từ ngày con gái mắc bệnh, vợ chồng anh Toàn nghỉ việc để lo chạy chữa nên không có thêm nguồn thu nhập nào. Anh Toàn đành nhờ đến sự giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức từ thiện. “Qua vận động của cô Linh, gia đình được các tấm lòng hảo tâm xa gần giúp đỡ gần 50 triệu đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Mỹ vận động các nguồn ủng hộ thêm 6,9 triệu đồng. Nhờ vậy mà lo liệu được lần vô hóa chất thứ 9, đến nay là lần thứ 13 cho cháu.

Tôi tự nhủ mình còn khỏe mạnh, có thể đi làm nên cố gắng hết sức, tới nước này mới phải nhờ đến cộng đồng xã hội giúp đỡ. Xong toa thuốc cuối, cháu đang chờ sức khỏe hồi phục và ngày nhập viện. Lần điều trị tiếp theo được bác sĩ thông báo rất phức tạp, chi phí dự kiến từ 80-100 triệu đồng. Tôi chỉ mong mọi người giúp đỡ đủ số tiền cho con tôi chuẩn bị lên ca phẫu thuật, để con sống cùng tôi thêm vài năm nữa” - anh Toàn mong ước.

Rất mong những tấm lòng hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Thanh Toàn có điều kiện chữa trị cho con gái.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.


MỸ HẠNH