“Phiên chợ lá” độc đáo ở xã Phú An tiếp sức học sinh đến trường năm học mới

26/08/2024 - 16:17

 - Sáng 26/8, Xã đoàn Phú An phối hợp các tổ chức từ thiện ở huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) tổ chức Chương trình “Vui khỏe đến trường”, chủ đề “Phiên chợ lá” lần 3 cho trên 400 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm trao nguồn lực ủng hộ tổ chức “Phiên chợ lá”

Tại sự kiện, Ban Tổ chức chương trình đã trao học bổng cho học sinh giỏi nhất các khối trong năm học 2023-2024, tặng đồng phục, sách giáo khoa, dụng cụ học tập cho các học sinh, với tổng trị giá 20 triệu đồng, từ nguồn đóng góp của các nhà hảo tâm, đơn vị, tổ chức từ thiện trong và ngoài huyện Phú Tân.

Qua “Phiên chợ lá”, Ban Tổ chức chương trình đã vận động 10 triệu đồng để hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh trường tiểu học và trung học cơ sở ở xã Phú An, do các nhà hảo tâm, nhóm khuyến học ở địa phương ủng hộ.

Tại “Phiên chợ lá”, học sinh còn được tham quan trải nghiệm các gian hàng ẩm thực, gian hàng quần áo “0 đồng”, bốc thăm may mắn, đặc biệt là nhận các bổ sách giáo khoa tại ngân hàng sách, do Xã đoàn Phú An vận động.

Năm nay là lần thứ 3 địa phương tổ chức “Phiên chợ lá”, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho tất các học sinh được hỗ trợ bảo hiểm y tế, nhận các vật dụng học tập cần thiết. Qua đó, cổ vũ phong trào học vui, vui học, kích thích tinh thần hiếu học của học sinh trên địa bàn xã mùa khai trường.

MỸ HẠNH