1.400 vận động viên sẽ tham dự ASEAN Para Games 12 tại Campuchia

27/05/2023 - 15:38

Campuchia sẽ cung cấp vé vào cửa miễn phí cho tất cả khán giả, miễn phí dịch vụ lưu trú và ăn uống cho thành viên các đoàn thể thao dự ASEAN Para Games 12, cũng như cấp quyền phát sóng miễn phí.


Biểu trưng và linh vật của SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 26/5, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh bày tỏ tin tưởng Campuchia sẽ đảm bảo tổ chức Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12) một cách thành công và trọn vẹn như những gì nước này đã làm được với Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

Phát biểu tại cuộc họp diễn ra ở Sân vận đông quốc gia Morodok Techo, Phó Thủ tướng Tea Banh - người đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Quốc gia tổ chức SEA Games 32-ASEAN Para Games 12 (CAMSOC-CAMAPGOC) - nhấn mạnh lễ khai mạc và bế mạc của ASEAN Para Games 12 sẽ diễn ra với nhiều màn trình diễn ấn tượng.

Chủ tịch CAMSOC-CAMAPGOC nêu rõ nước chủ nhà sẽ cung cấp vé vào cửa miễn phí cho tất cả khán giả, miễn phí dịch vụ lưu trú và ăn uống cho thành viên các đoàn thể thao, cũng như cấp quyền phát sóng miễn phí cho các đối tác truyền thông.

Ông Tea Banh khẳng định Campuchia sẽ nỗ lực hết mình trong công tác tổ chức đại hội nhằm giới thiệu với thế giới về một đất nước Campuchia hòa bình và phát triển.

Khoảng 2.600 thành viên các đoàn thể thao, trong đó có 1.400 vận động viên đến từ 11 quốc gia trong khu vực sẽ tham gia ASEAN Para Games 12, diễn ra từ ngày 3-9/6 tới tại Sân vận động Quốc gia Morodok Techo, Sân vận động Olympic Quốc gia và một số địa điểm thi đấu khác ở thủ đô Phnom Penh.

Tổng cộng có 14 môn thể thao được các vận động viên tham gia tranh tài trong khuôn khổ ASEAN Para Games 12, bao gồm Điền kinh, Cầu lông, Boccia, Cờ vua, Bóng đá 5 người, Bóng đá 7 người, Judo, Cử tạ, Bơi lội, Bóng bàn nội dung nam và nữ, Bóng chuyền ngồi nam và nữ, Bóng rổ xe lăn nam và nữ cùng Thể thao điện tử (E-sports-môn trình diễn)./.

Theo QUANG ANH (TTXVN/Vietnam+)