1 bàn thắng duy nhất, Olympic Brazil tiến vào bán kết

31/07/2021 - 19:36

Selecao hạ gục đối thủ bằng 1 pha lập công duy nhất trong xuyên suốt 90 phút trận tứ kết.

Trong khuôn khổ tứ kết môn bóng đá nam, Olympic Brazil chạm trán đối thủ châu Phi Olympic Ai Cập. Tương tự trận hòa không bàn thắng với 1 đại diện lục đen khác là Bờ Biển Ngà ở giai đoạn vòng bảng, Selecao gặp không ít khó khăn trong nỗ lực xuyên phá hàng thủ dày đặc của đối phương.

Phải đến phút 37, những đợt hãm thành của nhà đương kim vô địch mới mang lại kết quả. Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh trái của Richarlison, bóng được chuyền vào trong cho Matheus Cunha. Chân sút Hertha BSC tận dụng triệt để cơ hội, dứt điểm chính xác trong vòng cấm đánh bại thủ môn Mohamed El Shenawi.

Cunha mở tỷ số, khai thông thế bế tắc cho nhà đương kim vô địch.

Sang hiệp 2, Brazil tiếp tục tạo ra các cơ hội nhưng đại diện Nam Mỹ không thể ghi thêm bàn thắng nào. Ở bên kia chiến tuyến, những lần dâng cao của Ai Cập cũng đều bất thành. Kết quả 1-0 được duy trì cho đến khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc.

Giành thắng lợi sát nút, Brazil tiếp tục hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng giành được 5 năm trước. Chờ đợi Selecao ở bán kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Mexico và Hàn Quốc. Sau hiệp 1, Mexico đang tạm dẫn trước Hàn Quốc 3-1.

Kết quả: Olympic Brazil 1-0 Olympic Ai Cập

Ghi bàn: Matheus Cunha 37'

Theo Bóng đá