10 cầu thủ đắt nhất thế giới: Haaland bỏ xa Mbappe

23/11/2023 - 09:02

Trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES vừa công bố top 10 cầu thủ có giá cao nhất thế giới hiện tại, dẫn đầu là Vinicius và Erling Haaland.

Thống kê của CIES dựa trên phong độ, tuổi tác và cả thời hạn hợp đồng của cầu thủ. Vinicius Junior vừa gia hạn hợp đồng với Real Madrid đến năm 2027. Theo đó, giá trị của cầu thủ chạy cánh người Brazil đã tăng vọt từ 170 triệu bảng (số liệu thống kê vào tháng 6/2023) lên thành 218 triệu bảng

Tiền đạo người Brazil cùng Erling Haaland là hai cầu thủ được định giá cao nhất thế giới. Sau mùa giải thành công với cú ăn ba lịch sử, giá trị của Haaland tăng nhẹ từ 213 triệu bảng lên thành 218 triệu bảng.

Phong độ ấn tượng trong màu áo Real Madrid giúp Jude Bellingham vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách cầu thủ đắt giá nhất thế giới, ngang với đồng hương Bukayo Saka và đồng đội ở Real, Rodrygo Goes (cùng 175 triệu bảng).

Vinicius và Haaland có giá cao nhất thế giới. Ảnh: Reuters.

Kylian Mbappe từng dẫn đầu danh sách này, nhưng việc chuẩn bị bước sang tuổi 25, cộng với hợp đồng chỉ còn thời hạn hơn 7 tháng với PSG khiến giá trị của cầu thủ này giảm sút. Dẫu vậy, anh vẫn được CIES đánh giá cao với mức giá 175 triệu bảng.

Xếp ngay sau Mbappe là dàn sao trẻ được đánh giá là tương lai của bóng đá thế giới gồm Gavi (Barcelona), Phil Foden (Man City), Jamal Musiala (Bayern Munich), Julian Alvarez (Man City) và Gabriel Martinelli (Arsenal). Cả 5 cái tên này đều được định giá 130 triệu bảng.

Trong khi các đồng nghiệp đều đang có chỗ đứng ở CLB và tuyển quốc gia, Gavi lại gặp vận đen khi dính chấn thương nặng ở đầu gối. Tiền vệ sinh năm 2004 sẽ phải lên bàn mổ và nghỉ thi đấu từ 8 đến 9 tháng, qua đó đứng trước nguy cơ lỡ cả VCK EURO 2024 lẫn Olympic.

Trong danh sách kể trên, Real Madrid và Man City, mỗi đội góp đến 3 cầu thủ. Ở mùa giải tới, nếu "Los Blancos" thuyết phục được Mbappe đến Bernabeu dưới dạng tự do, sau đó ký vào bản hợp đồng dài hạn, họ sẽ sở hữu 4 trên 10 ngôi sao được định giá cao nhất thế giới hiện nay. Đến giờ, Mbappe vẫn chưa gia hạn với PSG. Dự định của anh là thi đấu nốt mùa giải 2023/24 trong màu áo PSG, trước khi hoàn thành giấc mơ chơi cho Real Madrid.

Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Ảnh: The Sun.

Theo MINH TÚ (VTC News)