12 thành viên đội tuyển Venezuela mắc COVID-19

13/06/2021 - 08:15

Ngày 12-6, ngay trước thềm trận đấu khai mạc giải bóng đá Copa America với Brazil, đội tuyển Venezuela đã nhận một tin “sét đánh” khi 12 thành viên của đội, trong đó có một số cầu thủ, đã bị dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ dẫn thông báo chính thức của cơ quan y tế cho biết, ngay sau khi đặt chân tới Brazil, tất cả thành viên của đoàn Venezuela đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, theo đó có 12 người, bao gồm cả cầu thủ và thành viên ban huấn luyện của đội bóng này đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Thông tin này đã ngày lập tức được báo cáo lên Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (Conmebol) và tất cả các cầu thủ, cũng như các thành viên đội ngũ kỹ thuật trên đã được cách ly riêng tại các phòng đơn dưới sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ y tế của Conmebol.

Trước chuyến hành quân tới Brazil, tiền vệ Tomas Rincon, thuộc biên chế câu lạc bộ Torino của Italy và là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng có biệt danh “Vinotinto”, đã có một số triệu chứng cúm, song Liên đoàn bóng đá Venezuela (FVF) không có bất kỳ thông báo gì về vấn đề này và liệu có phải đó là một ca liên quan tới COVID-19 hay không. Ngoài ra, hai cầu thủ Wílker Ángel và Rolf Feltscher cũng bị loại khỏi danh sách 28 cầu thủ đến Brazil vào phút chót vì mắc COVID-19 trong thời gian tập trung trước đó chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại World Cup 2022.

Giới chức y tế Brazil nhận định nhiều khả năng các thành viên đoàn bóng đá Venezuela đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Venezuela trước khi lên đường tới Brazil. Phía Venezuela cho biết trong thời gian chuẩn bị cho Copa America, tất cả các thành viên đội tuyển nước này đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19, mặc dù đa phần mới chỉ được tiêm một mũi.

Giải bóng đá Copa America sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13-6 với trận khai mạc giữa Brazil và Venezuela trên sân vận động Mané Garrincha ở thủ đô Brasilia trong khuôn khổ bảng B. Đây đang là một chủ đề gây tranh cãi tại chính Brazil do nước này đã đứng ra nhận đăng cai vào phút chót trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp và Brazil là nước có số ca mắc bệnh đứng thứ 3 trên thế giới, chỉ sau Mỹ và Ấn Độ.

Theo HOÀI NAM (TTXVN)