2 cán bộ Phường đoàn Châu Phú A hiến máu kịp thời cứu sản phụ

24/09/2021 - 20:04

 - Ngày 24-9, Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) cho biết, đã tiếp nhận máu của 2 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố tình nguyện hiến máu giúp các bác sĩ mổ cấp cứu mẹ con sản phụ.

Chị Tô Yến Phụng và chị Nguyễn Thị Minh Thư kịp thời hiến máu giúp sản phụ được cấp cứu thành công

Trước đó, khoảng 8 giờ, ngày 24-9, sản phụ L.T.M.T. (sinh năm 1990, ngụ khóm Vĩnh Đông 1, phường Núi Sam, TP. Châu Đốc) đang mang thai con thứ 2 có dấu hiệu chuyển dạ sinh, nên nhập viện tại Bệnh viện Đa Khoa Nhật Tân.

 Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán sản phụ thai kỳ ở tuần thứ 38, chuyển dạ có dấu hiệu sinh, cần phải mổ để đảm bảo sức khỏe cho sản phụ và thai nhi, nên kíp mổ xác định sản phụ phải truyền 2-3 đơn vị máu thuộc nhóm máu AB.

 Tuy nhiên, lượng máu dự trữ của bệnh viện và người nhà cũng không có nhóm máu phù hợp để truyền cho sản phụ. Thấy người nhà đăng trên trang Fanpage để kêu gọi người có cùng nhóm máu mong được hỗ trợ cứu giúp.

Nhận thông tin, chị Tô Yến Phụng, Phó Bí thư Phường đoàn Châu Phú A) và chị Nguyễn Thị Minh Thư, cán bộ đoàn Trung tâm Y tế phường Châu Phú A đã liên hệ người nhà chị T. và Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân để hiến máu cứu người. Nhờ nguồn máu kịp thời, sản phụ đã được cấp cứu thành công.

 Hiện, sản phụ  T. và em bé được chăm sóc, theo dõi sức khỏe. .

T.T