2 gia đình khó khăn cần được giúp đỡ

29/07/2021 - 07:08

 - Đó là ông Phan Thành Dân (sinh năm 1961, ngụ ấp Hòa Long, xã Định Thành) mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối và ông Nguyễn Văn Quạ (sinh năm 1963, ngụ ấp Hòa Thới, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) bị sưng khớp, teo cơ không tiền chữa trị. Cả 2 hoàn cảnh khó khăn này đang rất cần sự san sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

Vợ chồng ông Phan Thành Dân

Cả cuộc đời ông Phan Thành Dân sống trong tình cảnh đầy khó khăn, bởi ông chỉ biết đi làm thuê, mướn cho các hộ dân trong vùng. Từ những việc nhà nông, khuân vác hay ai thuê gì ông làm nấy chỉ mong sao có đủ tiền chăm lo gia đình. Những năm gần đây, khi công việc thôn quê ít dần, cuộc sống ngày càng khó khăn, ông Dân cùng vợ lên TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương tìm kiếm công việc khác. Những tưởng, khi đến vùng đất mới, tích cóp được chút ít và lo liệu cho các con thành gia thất thì cuộc sống của vợ chồng ông sẽ đỡ vất vả. Vậy mà… thời gian gần đây vợ chồng ông Dân đều lâm bệnh nặng.

Ông Dân chia sẻ: “Ban đầu, vài cơn mệt thoáng qua, sau mới thấy không còn sức lực trong những ngày làm thuê, tôi mạnh dạn đi bệnh viện khám bệnh. Lúc bấy giờ, bác sĩ cho hay tôi bị bệnh tiểu đường, cơn đau thắt ngực không ổn định, viêm phổi, xơ gan, suy thận giai đoạn cuối”.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy (vợ ông Dân, sinh năm 1964) tiếp lời: “Lúc mới hay tin ông nhà đau bệnh, có bao nhiêu tiền dành dụm tôi đều lo cho ông đi bệnh viện, thăm khám và lấy thuốc uống thường xuyên theo chỉ định của bác sĩ. Thế nhưng, số tiền có được chẳng thấm vào đâu so với chi phí điều trị. Lúc khó khăn quá, tôi đành đưa ông trở về quê nhà Thoại Sơn. Từ đó đến nay, chỉ có thể uống thuốc nam, thuốc bắc cầm chừng”.

Về phần mình, bà Thủy cho hay bản thân gần đây bị thoái hóa và sa khớp gối, đôi chân chỉ có thể duỗi thẳng, cử động là đau đớn đến rơi nước mắt. Hiện tại, cuộc sống vợ chồng ông Dân đều nương nhờ hàng xóm. Con cái đi làm ăn xa, nằm trong vùng giãn cách xã hội nên không thể về thăm hay phụ giúp chi phí ăn uống, thuốc thang cho cha mẹ. Rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa chung tay giúp đỡ vợ chồng ông Dân có điều kiện điều trị bệnh.

Ông Nguyễn Văn Quạ

Tại ấp Hòa Thới (xã Định Thành, huyện Thoại Sơn), hoàn cảnh của ông Nguyễn Văn Quạ vô cùng khó khăn. Bản thân ông trước đây là trụ cột gia đình, làm thuê nhiều nghề để chăm lo cho gia đình. Khi tuổi già kéo đến, ông Quạ mắc nhiều chứng đau xương khớp đến không còn sức lao động. Gần đây, ông Quạ bị sưng khớp và teo dần 2 chân, đến nỗi ông không thể đi đứng.

Từ đó, bao gánh nặng chi tiêu và thuốc men đè lên vai vợ ông. Những ngày rong ruổi trên tay với xấp vé số, vợ ông chỉ mong bán hết để đủ tiền ăn uống và chút ít thuốc giảm đau cho ông. Thế nhưng, hiện tại trong tình cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, công việc bán vé số của vợ ông tạm gác lại.

Các con của ông đi làm ở Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh trong cảnh khó khăn, không có việc làm, không thu nhập do dịch bệnh COVID-19 nên không thể đỡ đần cha mẹ. Rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa, cùng chung tay giúp đỡ gia đình ông vượt qua tình cảnh khó khăn, bệnh tật.

NGỌC GIANG

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc ghi rõ trường hợp cần hỗ trợ, giúp đỡ.