2 gia đình khó khăn cần giúp đỡ

24/06/2021 - 04:01

 - Đó là hoàn cảnh sống đầy chật vật, khó khăn của chú Vương Nữa (60 tuổi, ngụ ấp Hòa Thành, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), một mình chạy “xe ôm” nuôi vợ bị tai biến và tình cảnh đau bệnh triền miên của 2 vợ chồng chú Nguyễn Văn Hai (ngụ ấp Hòa Long, xã Định Thành).

Hôm chúng tôi đến thăm gia đình, chú Vương Nữa vừa trở về nhà sau cuốc “xe ôm” chở khách. Chú Nữa chia sẻ: “Có được một cuốc xe bây giờ là điều quá hạnh phúc, tôi phải tranh thủ đi, vì nếu không tôi sẽ không đủ tiền mua tã, sữa, thuốc men cho người vợ bị bệnh tai biến 4 năm nay. Ban đầu, vợ tôi chỉ bị một cơn tai biến nhẹ, rồi đến cơn tai biến nặng hơn, hiện tại chỉ còn nằm một chỗ, đầu óc lơ mơ không còn biết gì”.

Chú Vương Nữa và vợ là cô Phạm Thị Út (63 tuổi) có với nhau được 4 người con, nhưng tất cả đi làm xa, cuộc sống vốn khó khăn nay càng khó hơn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. “Trước giờ, chị và anh rể tôi làm thuê, mướn, cuộc sống thiếu trước hụt sau. Nay, chị tôi rơi vào tình cảnh bệnh nằm một chỗ, anh rể thì lớn tuổi không thể lao động kiếm được nhiều tiền như trước, chỉ còn mỗi việc chạy “xe ôm” để kiếm tiền nuôi vợ. Chạy xe chở khách ở quê bữa có, bữa không. Vì vậy, gia đình tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ từ các tấm lòng nhân ái gần xa, phần nào san sẻ gánh nặng mà anh tôi đang gánh vác” - cô Phạm Thị Út Em (em gái cô Phạm Thị Út) bộc bạch.

Chú Nguyễn Văn Hai và vợ

Tại ấp Hòa Long (xã Định Thành), hoàn cảnh gia đình của chú Nguyễn Văn Hai rất đáng thương. Sau nhiều trận bệnh từ nhẹ đến nặng, bản thân chú đã mất sức lao động. Khi thấy mệt trong người suốt thời gian dài, chú đi khám mới hay bản thân bị suy tim độ 3, tăng huyết áp vô căn, hở van tim 2 lá, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Các căn bệnh đã xuất hiện 4 năm và trở nặng hơn khoảng 1 năm gần đây. Đã vậy, chú còn bị tai nạn giao thông dẫn đến gãy 1 chân, mặc dù chân hiện nay đã lành nhưng đi đứng còn rất yếu.

Trong khi đó, vợ của chú là bà Trần Thị Thu (61 tuổi) vừa trải qua một cơn tai biến nhẹ, tăng huyết áp vô căn, thêm bệnh tiểu đường, đau nhức xương khớp. Vợ chồng chú Hai hiện sống nương tựa vào nhau trong căn nhà cất tạm trên phần đất của người em. Chi phí sinh hoạt hàng ngày, thuốc men đều nhờ vào số tiền trợ cấp xã hội và sự quan tâm của hàng xóm xung quanh.

Chú Lương Văn An (cán bộ cựu chiến binh ấp Hòa Long) cho biết: “Gia đình anh Nguyễn Văn Hai thuộc hộ cận nghèo, cuộc sống khó khăn. Vợ chồng anh Hai ngày trước làm thuê nuôi được 3 người con trưởng thành. Thế nhưng, khi lập gia đình cuộc sống đều rất khó khăn, nay cha mẹ đau bệnh không thể phụ giúp lâu dài. Chứng kiến tình cảnh khó khăn, tôi thường xuyên đến thăm, có nhà hảo tâm nhờ chuyển gạo thì tôi giúp gạo, để phần nào vơi bớt nỗi lo cho 2 vợ chồng. Rất mong có thêm sự chia sẻ từ những tấm lòng nhân ái, để gia đình vơi bớt nỗi đau bệnh tật”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc ghi rõ trường hợp cần hỗ trợ, giúp đỡ.

 

NGỌC GIANG