2 hoàn cảnh bệnh tật cần được giúp đỡ

31/08/2021 - 04:26

 - 2 hoàn cảnh bệnh tật rất khó khăn tại thị trấn Óc Eo (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đang cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Đó là bé Huỳnh Văn Quốc Huy (ngụ ấp Trung Sơn, bị viêm cầu thận mãn) và ông Danh Công (ngụ ấp Tân Hiệp A, bị bệnh hở van tim 3 lá).

Bé Huỳnh Văn Quốc Huy năm nay mới 8 tuổi, đã phải mang căn bệnh quái ác, làm em không còn đủ sức khỏe như bạn bè cùng trang lứa. Chị Huỳnh Thị Xinh (mẹ của bé Quốc Huy), cho biết: “Mấy tháng trước, tôi thấy mặt con sưng phù bất thường, bụng ngày càng to, bé hay mệt mỏi, chán ăn. Đoán con có bệnh trong người, nhưng tôi không thể đưa con đi khám bệnh. Mãi đến khi có một nhà hảo tâm giúp đỡ ít tiền, tôi mới đưa con đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thoại Sơn. Tại đây, bác sĩ cho hay con tôi bị viêm cầu thận mãn, cần nhập viện điều trị ngay. Nghe vậy, gia đình tôi dù muốn cũng không thể để cháu lưu lại điều trị”.

Cháu Huy và mẹ

Nói tới đây, đôi mắt người mẹ trở nên đỏ hoe. Từ hôm đưa con về nhà, chị thấy gương mặt con ngày càng no tròn, bụng căng lên, gây khó khăn trong vận động. Hoàn cảnh gia đình nghèo khó, nào giờ chị làm đi giúp việc nhà, còn chồng làm nghề phụ hồ, nên chị đâu nghĩ đến chuyện mua bảo hiểm y tế cho con.

Đến giờ con mắc bệnh, chi phí cho mỗi lần khám, điều trị đã vượt quá khả năng của gia đình. Lại thêm tình cảnh những ngày giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19, không thấy ai kêu đi làm, vợ chồng chị càng xót xa, lo lắng cho những ngày tháng sắp tới. Thông qua Báo An Giang, chị rất mong nhận được sự chia sẻ từ những tấm lòng nhân ái gần xa, giúp đỡ cháu Huy có điều kiện điều trị bệnh.

Hoàn cảnh của ông Danh Công (57 tuổi) cũng rất đáng thương. Trước đây, ông sống cùng vợ con ở xã Mỹ Hiệp Sơn (huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang). Hôn nhân không hạnh phúc, ông trở về quê nhà, sống cùng vợ chồng cô em gái. Trở về chưa được bao lâu, ông phát hiện mình mắc bệnh hở van tim 3 lá.

Bà Danh Thị Liên (em ông Công) cho biết: “Từ đầu năm đến nay, anh Công thường hay lên cơn đau mệt. Chở đi cấp cứu ở bệnh viện, bác sĩ cho hay anh mắc bệnh hở van tim 3 lá, nhồi máu cơ tim, cơn đau thắt ngực không ổn định. Nằm viện được nửa tháng, về nhà được 3-4 ngày là anh tôi lên cơn đau mệt, phải trở lại bệnh viện. Sau nhiều lần nằm viện như vậy, vợ chồng tôi không còn khả năng chăm lo cho anh trai nữa”.

Ông Danh Công với đôi chân sưng to

Khi được hỏi về chi phí điều trị mỗi lần nhập viện, bà Liên cho hay 5-6 triệu đồng, đó là chưa kể trong tình cảnh hiện tại, phải thực hiện các xét nghiệm COVID-19 nên việc điều trị ngày càng tốn kém. Cả tháng nay, bà Liên đành để anh trai ở nhà chăm sóc. Mỗi ngày chứng kiến anh trai mệt mỏi, đôi chân sưng phù, đêm mệt nhọc không ngủ được, bà Liên lo lắng không biết liệu anh có mắc thêm chứng bệnh nào khác. Dù muốn tiếp tục đưa anh đi bệnh viện nhưng công việc làm mướn của chồng ngày càng ít, không có thu nhập, bà Liên đành “lực bất tòng tâm”. Thấy tình cảnh ông Danh Công như vậy, hàng xóm thương tình giúp được chút tiền mua sữa, một ít thuốc giảm đau.

Anh Huỳnh Quang Chính (thành viên nhóm Thiện Duyên, thị trấn Óc Eo) chia sẻ: “Biết hoàn cảnh khó khăn của ông Công, nhóm thiện nguyện chúng tôi thường xuyên lui tới hỏi thăm tình hình sức khỏe. Khi ông có nhu cầu đến bệnh viện cấp cứu, chúng tôi sẽ hỗ trợ xe chuyển viện. Rất mong có thêm sự sẻ chia, chung tay giúp đỡ từ những nhà hảo tâm để giúp ông Công có cơ hội điều trị bệnh tình, nhanh chóng hồi phục sức khỏe”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc ghi rõ trường hợp cần hỗ trợ, giúp đỡ.

 

NGỌC GIANG