2 hoàn cảnh đau bệnh cần được giúp đỡ

27/04/2021 - 06:21

 - Đó là hoàn cảnh của chú Cao Văn Trung và cô Trần Thị Lan (ngụ ấp Hòa Thành, xã Định Thành, Thoại Sơn, An Giang), cả 2 người đều bị bệnh nặng nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn, không đủ tiền đến bệnh viện chữa trị lâu dài.

Chú Cao Văn Trung (57 tuổi) vốn là trụ cột chính trong gia đình. Lúc còn trẻ, chú cùng vợ đi làm thuê, mướn đủ nghề. Rời quê hương Đồng Tháp, gia đình của chú đến ấp Hòa Thành, thuê một căn nhà nhỏ và bắt đầu công việc bán thức ăn sáng và nước giải khát cho người dân trong vùng. Số tiền tích cóp được mỗi tháng chỉ đủ tiền thuê mặt bằng và nuôi con trai trưởng thành. Con trai Cao Tuấn An (sinh năm 1993) không theo đuổi được việc học nên rời quê nhà lên tỉnh Bình Dương tìm kiếm việc làm và trở thành công nhân, tích cóp tiền lương đỡ đần cho cha mẹ và xây dựng tương lai. Ấy vậy mà…

Cao Tuấn An

Tuấn An kể lại vụ tai nạn: “7 năm trước, sau mấy ngày về quê thăm cha mẹ, em quay trở lại Bình Dương làm việc, thật không may trên đường đi em bị xe khác tông vào, vụ tai nạn làm em bị liệt cánh tay trái, tổn thương các đốt sống cổ. Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không lo nổi ca phẫu thuật nên đến giờ em vẫn phải chịu đựng các cơn đau dai dẳng từ các đốt sống, dây thần kinh bị chèn ép. Em không thể làm được nhiều việc như trước đây, chỉ có thể phụ cha mẹ một số việc lặt vặt của hàng quán”.

Bao nhiêu nợ nần trước đây từ vụ tai nạn của An còn chưa trả hết, mới đây chú Cao Văn Trung còn đổ bệnh, chú thường mệt và đau nhói ở tim, lưỡi thì sưng to đến mức không thể ăn, uống gì được. Mặc dù bệnh trong người nhưng chú Trung không đến bệnh viện vì không có tiền, đến khi chú ngã quỵ gia đình mới đưa đi cấp cứu. Qua khám bệnh, bác sĩ cho hay chú Trung bị viêm loét lưỡi nặng, xơ hóa vành tim, hở van tim 2 lá, xung huyết bao tử, chú đang điều trị tại Bệnh viện 115 (TP. Hồ Chí Minh) nhưng không đủ tiền chi trả viện phí.

Cùng ngụ ấp Hòa Thành, hoàn cảnh của cô Trần Thị Lan (59 tuổi) cũng rất đáng thương. Cô Lan bị bệnh tiểu đường 30 năm nay, hiện tại căn bệnh chuyển biến nặng làm cô mù đôi mắt và suy thận. Khoảng 5-6 năm gần đây, thời gian cô Lan ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Chính vì vậy, bao nhiêu tiền tích cóp của cô đều lần lượt ra đi theo những lần nhập viện. Cô Lan chia tay chồng từ những ngày còn trẻ, một mình cô gồng gánh nuôi 6 đứa con nên người. Các con cô đều có gia đình, cuộc sống nhiều khó khăn nên chỉ gom góp giúp mẹ được đôi chút. Căn nhà nhỏ nơi cô Lan và người con gái thứ tư Phan Thị Kim Cương đang sống đã dột nát, mỗi lần mưa xuống là 2 mẹ con phải ở tạm nhà cậu con trai bên cạnh.

Bà Trần Thị Lan

Phó Trưởng ban Nhân dân ấp Hòa Thành Hồ Văn Phúc cho biết: “Hoàn cảnh 2 gia đình trên rất đáng thương, anh Cao Văn Trung rất chí thú làm ăn, không may đứa con trai bị tai nạn mất sức lao động, anh Trung đang bệnh nặng không đủ tiền chữa trị. Còn cô Lan bệnh nặng nhiều năm nay, gia đình thuộc hộ cận nghèo địa phương. Sắp tới, UBND xã giúp đỡ gia đình cất lại căn nhà, rất mong có thêm sự chia sẻ từ các nhà hảo tâm để 2 gia đình có thêm điều kiện chữa bệnh”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang.

Bài, ảnh: N.G