2 hoàn cảnh đau bệnh cần được giúp đỡ

13/05/2021 - 06:11

 - Đó là hoàn cảnh đầy khó khăn của anh Huỳnh Lâm Đồng (ngụ ấp Tân Hiệp, xã Vọng Thê , huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) không đủ tiền để đi tái khám sau ca mổ tim và ông Danh Hùng (ngụ ấp Tân Đông, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn) bị tai nạn lao động, té gãy xương gót chân không tiền để đến bệnh viện chữa trị.

Anh Huỳnh Lâm Đồng (42 tuổi) là người chí thú lao động, gắn bó với công việc đánh bắt cá thuê trên sông, trên biển cho các chủ ghe lớn, nhỏ. Công việc khi có khi công, khi nhiều khi ít, do vậy mỗi ngày anh loay hoay kiếm vài chục ngàn đồng đến 100.000 đồng. Số tiền ít ỏi này đủ tiền xoay sở trong gia đình hàng ngày, còn đến khi đau bệnh nặng thì anh không đủ tiền để tự lo cho bản thân.

Anh Đồng chia sẻ: “Mấy tháng trước, lúc tôi đi làm thấy người mệt lả, nghĩ rằng do đây là công việc hôm ấy quá nặng nhọc nên chuyện mệt mỏi không đáng lo ngại. Vậy mà vài tháng, sau cơn mệt mỏi như thế lại kéo đến, tôi đi đến bệnh viện để khám, bác sĩ yêu cầu phải nhập viện ngay để điều trị căn bệnh tim mạch do xơ vữa động mạch vành.

Ở bệnh viện tuyến tỉnh ít hôm, tôi được chuyển thẳng lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị. Nơi đây, bác sĩ yêu cầu tôi phải phẫu thuật ngay mới duy trì được tính mạng. Nằm trên giường bệnh tôi nghĩ mình sẽ không qua khỏi, vì không lo nổi chi phí phẫu thuật lên đến 80 triệu đồng”.

Anh Huỳnh Lâm Đồng

Anh Đồng cho biết thêm: “Lúc bấy giờ, gia đình anh chị em, hàng xóm cố gắng gom góp, vay mượn để tôi có tiền cho ca phẫu thuật. Tỉnh lại trên giường bệnh, tôi vui mừng khôn xiết và đến nay tôi đã xuất viện trở về quê nhà, nhưng mỗi ngày trôi qua là sự đau đáu, bởi sau khi bình phục thì tôi không thể làm việc nặng nhọc, làm sao kiếm tiền cho những lần tái khám và những món nợ mà vợ tôi vay mượn để chữa trị cho tôi”.

Chị Lương Thị Doan (chị dâu của anh Đồng) cho biết: “Em Đồng khó khăn từ trước đến giờ, làm được ngày nào ăn ngày đó, đến khi đau bệnh nặng phải nhờ anh em chung tay giúp đỡ. Hiện tại, tình cảnh em Đồng còn rất khó khăn, rất mong sự hỗ trợ từ những tấm lòng nhân ái”.

Tại ấp Tân Đông (thị trấn Óc Eo), hoàn cảnh của chú Danh Hùng (51 tuổi) cũng rất đáng thương. Chú Danh Hùng là lao động chính trong gia đình với nghề làm thuê, mướn, phụ hồ, dọn cỏ, cưa cây. Mấy tháng trước, đang lúc leo lên sửa lại mái nhà, chú Hùng vô tình trượt chân rơi từ trên cao xuống. Cú té ngã quá mạnh làm chú bị gãy xương ở 2 gót chân. Sau thời gian đến bệnh viện mổ 3 lần nhưng đến nay, chân chú Hùng vẫn chưa thể bình phục.

Cô Mai Thị Vân (vợ của chú Hùng) cho biết: “Hiện tại, gót chân phải chồng tôi đã lành, còn mỗi gót chân trái bị nhiễm trùng, bác sĩ yêu cầu đến bệnh viện để tiếp tục mổ, nhưng cả tháng nay tôi không thể đưa chồng đi, vì sau mấy tháng điều trị trong nhà chúng tôi đã không còn đồng nào”.

Cô Vân cho hay, cuộc sống hiện tại của gia đình rất khó khăn, tiền sinh hoạt của 2 vợ chồng phải trông chờ vào số tiền ít ỏi của người con mới tìm được việc làm ở tỉnh Bình Dương gửi về sau thời gian dài thất nghiệp vì dịch bệnh COVID-19.

Chú Danh Hùng

Phó Trưởng ban Nhân dân ấp Tân Đông Danh Thanh cho biết: “Gia đình chú Danh Hùng thuộc hộ nghèo địa phương, chú Hùng đi làm thuê, mướn, còn cô Vân đi làm cỏ mướn, đời sống vô cùng khó khăn, nay chú bị tai nạn lao động mà không có tiền chữa trị đến nơi đến chốn. Mấy tháng qua, khi có những suất gạo, quà từ các nhà hảo tâm, địa phương đều dành hỗ trợ cho gia đình, còn chi phí điều trị phẫu thuật ở chân thì rất mong có thêm sự chia sẻ, giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái gần xa”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang.

NGỌC GIANG