2 hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

22/04/2021 - 03:45

 - Đó là tình cảnh khó khăn, bế tắc của anh Đinh Văn Tấn (50 tuổi, ngụ ấp Tân Phú, xã Vọng Thê, Thoại Sơn, An Giang) không may bị tai nạn lao động ngã từ giàn giáo và hoàn cảnh của em Trần Thị Thiên Trang (27 tuổi, ngụ khóm Tây Khánh 2, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) bị suy thận giai đoạn cuối không tiền chạy thận.

Chị Nguyễn Thị Kim Nhung (39 tuổi, vợ anh Đinh Văn Tấn) chia sẻ với chúng tôi trong nước mắt: “Đó là ngày 7-4, khi chồng tôi đang đi làm phụ hồ thì không may bị trượt chân té ngã từ giàn giáo. Ngay sau khi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, bác sĩ cho biết chồng tôi đã bị dập phổi, chấn thương sọ não cần phẫu thuật mới có thể bình phục. Chi phí cho ca phẫu thuật quá lớn đối với gia đình, hiện tại tôi chưa biết tính sao”.

Chị Nhung chia sẻ thêm, anh Tấn nào giờ là trụ cột chính trong nhà, chị ở nhà chăm sóc mẹ chồng 80 tuổi và 2 đứa con nhỏ đi học (1 bé học lớp 6 và 1 bé 4 tuổi). Đồng lương phụ hồ mỗi ngày của anh Tấn có khi không đủ trang trải chi phí cho cả gia đình.

Mới đây, mẹ anh Tấn còn bị bướu ác tính. Anh Tấn càng ra sức làm việc nhiều hơn để kiếm tiền đưa mẹ đi chữa bệnh. Vậy mà chưa được bao lâu, anh Tấn lại bị tai nạn. Với chi phí cho ca phẫu thuật và điều trị lâu dài khá lớn, rất mong sự chung tay giúp sức từ cộng đồng.

Anh Đinh Văn Tấn

Tại khóm Tây Khánh 2 (phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên), hoàn cảnh của em Trần Thị Thiên Trang cũng rất đáng thương, cần sự trợ giúp từ những tấm lòng nhân ái. Chồng bỏ đi khi con trai mới đầy 1 tháng tuổi, Trang phải gửi con lại quê nhà cho mẹ ruột để đi Bình Dương tìm kiếm việc làm. Làm công nhân chưa được bao lâu, Trang phát hiện mình bị bệnh suy thận giai đoạn cuối.

Không còn đủ sức khỏe để làm việc, em đành trở về quê nhà, mọi chi phí đều trông cậy vào vợ chồng người anh ruột. Trang chia sẻ: “cha mẹ em lần lượt qua đời, em lại đau bệnh và đang nuôi con nhỏ, cuộc sống vô cùng khó khăn, mọi chi phí ăn uống, thuốc men và viện phí đều nương vào người anh và chị dâu”.

Em Trần Thị Thiên Trang

Trang cho hay bản thân đã chịu bao đau đớn, mệt mỏi từ căn bệnh suy thận, khi thì không ăn uống được, khi thì không thở được vì mắc thêm căn bệnh hở van tim 3 lá, có khi cả đêm không nằm ngủ được, phải ngồi mới chợp mắt. Một phần Trang buồn vì bệnh tình, một phần là sự ái ngại khi gánh nặng kinh tế đè lên vai anh chị mình. Bởi, anh của Trang chỉ làm ít việc lặt vặt, thu nhập có khi không đủ trang trải cho vợ con, nay lại gánh thêm cả em và cháu.

Trước tình cảnh khó khăn của gia đình, UBMTTQVN phường Mỹ Hòa và Ban Nhân dân khóm Tây Khánh 2 đã giúp đỡ bằng cách tặng gạo hàng tháng, rất mong có thêm sự chia sẻ từ cộng đồng để Trang có thêm tiền chi trả chi phí thuốc men, chạy thận mỗi tuần.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang

Bài, ảnh: NGỌC GIANG