2 hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

17/08/2021 - 07:04

 - Đó là hoàn cảnh của ông Chau Ruôn (58 tuổi, ngụ ấp Tân Đông, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đau bệnh không có tiền chi trả viện phí và trường hợp của bà Trần Thị Hoàng Trang (51 tuổi, ngụ khóm Mỹ Lộc, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên) nghỉ bán vé số do dịch bệnh, nay không còn tiền để chăm lo bệnh tình cho đứa cháu khuyết tật.

Gần cả cuộc đời ông Chau Ruôn và vợ gắn với làm thuê, lam lũ quanh triền núi Ba Thê nhưng vẫn không thoát khỏi hoàn cảnh nghèo khó. Căn nhà ông và vợ đang ở cũng nhờ sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thoại Sơn từ năm 2011. Những tưởng với căn nhà che nắng che mưa, cuộc sống của gia đình sẽ dần được cải thiện. Nào ngờ những năm gần đây, sức khỏe ông Ruôn ngày càng sa sút, không còn làm được những việc nặng nhọc.

Chưa dừng lại ở đó, chân phải của ông cứ trái gió trở trời lại đau nhức, càng ngày ông càng gặp khó khăn trong vận động, đi lại. Ông Ruôn cho hay, năm 1990, trong vụ tai nạn lao động, ông bị gãy xương đùi, đến bệnh viện bác sĩ đã phẫu thuật nẹp thanh kim loại bên trong. Từ đó đến nay, do không có tiền nên ông Ruôn chưa đi tái khám hoặc liên hệ bác sĩ lấy kim loại ra khỏi cơ thể, đến nay đau nhức, ông Ruôn cho rằng có thể nguyên do từ vết thương cũ.

Ông Chau Ruôn

Phó Trưởng ban Nhân dân ấp Tân Đông Danh Thanh cho biết: “Hoàn cảnh nào giờ của ông Chau Ruôn rất khó khăn, mặc dù vợ chồng ông chí thú lao động nhưng cuộc sống không được cải thiện. Nay, ông Ruôn bị đau nhức chân, có hôm người suy kiệt không chịu nổi phải chở đi bệnh viện. Ở bệnh viện ít hôm do không có tiền khám lại vết thương cũ nên ông xin về nhà. Rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa giúp đỡ để ông Ruôn có điều kiện trị bệnh”.

Tại khóm Mỹ Lộc (phường Mỹ Phước), hoàn cảnh của cô Trần Thị Hoàng Trang cũng vô cùng đáng thương. Hơn 10 năm nay, cô làm đủ các nghề từ giúp việc nhà đến bán vé số để kiếm tiền chăm lo đứa cháu ngoại bị khuyết tật.

Cô Trang chia sẻ: “Lúc con gái tôi mang bầu thì con rể đã bỏ đi biền biệt không có tin tức. Con gái tôi sinh con ra được vài tháng thì không may mắc bệnh nặng qua đời. Từ đó, một mình tôi phải gồng gánh nuôi cháu ngoại. Điều không may là đến tuổi tập đi nó không thể đi được, tay chân yếu dần rồi trở thành người khuyết tật”.

Cô Trang cho hay, suốt 9 năm nuôi cháu là suốt 9 năm cô phải ra vào bệnh viện thường xuyên, bởi sức khỏe cháu rất yếu, thường xuyên mắc bệnh. Do vậy, số tiền cô kiếm được mỗi ngày từ việc bán vé số, giúp việc đều không đủ chi tiêu vào các khoản cơm nước, thuốc, tiền nhà trọ cho 2 người.

Cô Trang và cháu ngoại

Những ngày giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19, cô Trang không thể đi bán vé số. Cô được chủ nhà trọ thương tình không thu tiền nhà trọ cho đến khi có thể đi bán vé số trở lại.

Với số tiền được hỗ trợ cho người bán vé số do ảnh hưởng dịch bệnh, cô Trang chỉ có thể chi trả các khoản sinh hoạt điện nước, mua thực phẩm, còn mỗi khi đứa cháu lên cơn đau bệnh, cô không đủ tiền đưa cháu đi bệnh viện. Rất mong nhận được sự sẻ chia từ những tấm lòng nhân ái, cùng chung tay giúp đỡ 2 bà cháu qua cơn khó khăn, đau bệnh.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc ghi rõ trường hợp cần hỗ trợ, giúp đỡ.


NGỌC GIANG