2 người đàn ông đau bệnh cần sự giúp đỡ

14/09/2021 - 07:22

 - Đó là hoàn cảnh của ông Lê Hồng Phong (ngụ số 21/1, tổ 9, khóm Tây Khánh 7, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) và ông Huỳnh Thanh Nhã (ngụ ấp Hòa Thành, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang). Cả 2 trường hợp đều đau bệnh nặng, nhưng không đủ tiền chạy chữa, rất cần sự tương trợ từ cộng đồng.

Ông Lê Hồng Phong chia sẻ: “Sau khi ly hôn, tôi nuôi con gái nhỏ. Nhờ khỏe mạnh, tôi bươn chải được nhiều nghề ở TP. Hồ Chí Minh. Từ khi mắc căn bệnh suy thận mãn, tôi chỉ còn biết về lại quê nhà ở TP. Long Xuyên”. Ông Phong cho hay, 7 năm trước, sức khỏe của ông vẫn chưa đến nỗi, có thể kiếm được ít việc lặt vặt để trang trải nuôi cô con gái và mẹ già.

Sau thời gian ngắn, sức khỏe ông ngày càng suy kiệt, đến mức phải lọc thận ở màng bụng. Nhờ có thẻ bảo hiểm y tế, nên mỗi lần đến bệnh viện nhận thuốc, ông chỉ tốn vài trăm ngàn đồng cùng chi phí đi lại. Điều đó không làm ông lo lắng. Nhưng hiện nay, đáng lo nhất là ông nhập viện gần nửa tháng vì tình trạng suy tim sung huyết, nhiễm khuẩn tiết niệu, chi phí điều trị vượt quá khả năng chi trả.

Lê Hồng Phong

Từ ngày không thể đi làm đến nay, cuộc sống gia đình ông chỉ trông chờ vào số tiền ít ỏi từ trợ cấp người đau bệnh hàng tháng. Gạo và các loại lương thực, thực phẩm, chi phí sinh hoạt khác đều nhờ vào sự san sẻ, giúp đỡ của hàng xóm, địa phương. Ông Phong rất mong nhận được sự hỗ trợ từ những tấm lòng nhân ái, để mình có điều kiện điều trị bệnh tình. Bên cạnh đó, con gái ông đang bước vào năm lớp 6, gặp khó khăn vì không đủ dụng cụ học tập và trang thiết bị cho việc học trực tuyến tại nhà.

Tại ấp Hòa Thành (xã Định Thành), hoàn cảnh của ông Huỳnh Thanh Nhã cũng rất đáng thương. Từ năm 17 tuổi, ông đã mắc chứng bệnh lạ, nổi đầy khối u trên mặt và dần lan khắp cơ thể. Từng đến bệnh viện khám, bác sĩ cho hay căn bệnh không thể điều trị hết, ông chỉ có thể “chung sống” lâu dài với nó. Ngày ngày ông đi làm phụ hồ, kiếm tiền lo cho bản thân và nuôi người cha già bước vào tuổi 70.

Huỳnh Thanh Nhã

Bà Huỳnh Bích Nhuần (em gái của ông Nhã) cho biết: “Nhiều năm nay, anh trai tôi ngày càng bị căn bệnh lạ hành hạ. Người anh gầy ốm, xanh xao, thỉnh thoảng khối u rỉ ra chất dịch vàng, gây khó chịu trong sinh hoạt. Khổ càng thêm khổ, khi 2 tháng trước, anh trai tôi bị bệnh tai biến, liệt nửa người. Từ đó, anh chỉ còn nằm một chỗ. Bản thân tôi lấy chồng tại thị trấn Phú Hòa, nghe tin anh bệnh nặng tôi trở về quê Định Thành chăm sóc anh và cha”.

Bà Nhuần cho hay, bản thân bà làm công nhân, nhưng do dịch bệnh mấy tháng nay không thể đi làm, không còn thu nhập. Mọi sinh hoạt giờ chỉ trông chờ vào số tiền công ít ỏi của chồng đi làm xa gửi về. Với tình cảnh phải chăm lo cho gia đình riêng, chăm sóc cha già và anh trai đau bệnh nằm một chỗ, bà Nhuần không biết sẽ trụ được bao lâu, cuộc sống dần bế tắc, suy sụp. Hiện tại, bà rất mong nhận được sự sẻ chia, giúp đỡ từ cộng đồng để có điều kiện chăm sóc tốt cho người anh trai.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc ghi rõ trường hợp cần hỗ trợ, giúp đỡ.


NGỌC GIANG