2 phụ nữ cần được giúp đỡ

16/03/2021 - 04:38

 - Đó là hoàn cảnh khó khăn của chị Dương Thị Nhanh (sinh năm 1985, ngụ ấp Tân Hiệp A, thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn, An Giang) mắc bệnh dịch tràn màng phổi và chị Dương Thị Còn (sinh năm 1973, ngụ ấp Sơn Hòa, xã Vọng Đông, Thoại Sơn) bị mắc bệnh tim và trầm cảm. Cả 2 hoàn cảnh này đang rất cần sự tương trợ, giúp đỡ từ cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị Nhanh nhiều năm cùng chồng làm thuê, mướn quanh vùng Ba Thê nhưng cuộc sống vẫn thiếu trước hụt sau. Hàng ngày, chị phụ giúp việc nhà cho các gia đình, như: giặt đồ, rửa chén, lau dọn nhà. Chồng chị Nhanh là anh Phan Công Minh làm công việc bốc vác.

Có hôm, 2 vợ chồng có việc làm còn kiếm được vài chục đến trăm ngàn đồng, có hôm chẳng có ai thuê làm gì. Công việc bấp bênh lại thêm nuôi 2 đứa con đang tuổi ăn học (con trai học lớp 7 và một đứa con gái) nên cuộc sống gia đình vô cùng chật vật. Khó khăn ngày càng chồng chất khi mới đây chị Nhanh bị bệnh dịch tràn màng phổi.

Chị Dương Thị Nhanh

Chị Nhanh chia sẻ: “Tôi phát bệnh hơn 4 tháng nay, có hơn 3 tháng nằm bệnh viện huyện đến tỉnh và TP. Hồ Chí Minh. Sau thời gian điều trị, bác sĩ cho về nhà nghỉ ngơi, uống thuốc, theo dõi thêm đến khi có sức khỏe sẽ tiến hành phẫu thuật. Ngày thường do nghèo khó nên tôi không nghĩ đến chuyện mua bảo hiểm y tế, đến khi ngã bệnh tôi phải chi trả rất nhiều tiền viện phí, sắp tới tôi chưa biết tính sao”.

Tại ấp Sơn Hòa (xã Vọng Đông, Thoại Sơn), chị Dương Thị Còn rất đỗi khó khăn. Mấy tháng nay chị bộc phát căn bệnh tim do tăng huyết áp, trào ngược dạ dày và trầm cảm nhẹ. Chị Còn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang.

Bà Huỳnh Thị Nhợ (76 tuổi, mẹ chị Còn) chia sẻ: “Con gái tôi nào giờ ở nhà nội trợ. Con rể tôi là Lê Thanh Hùng, vốn khuyết tật từ nhỏ do sốt bại liệt. Nhờ tình thương của hàng xóm, các nhà hảo tâm, Hùng được giúp đỡ chiếc xe lăn, tạo điều kiện đi bán vé số mưu sinh, lay lắt lo cuộc sống cho vợ và con gái”.

Chị Còn được mẹ chăm sóc tại bệnh viện

Căn nhà dột nát của vợ chồng mấy mươi năm vừa được Nhóm thiện nguyện Óc Eo xây cất lại. Những tưởng từ đây cuộc sống của anh chị sẽ được an yên hơn, Vậy mà… Anh Hùng chia sẻ: “Từ Tết đến nay, vợ đau bệnh suốt, đi bệnh viện huyện, tỉnh đã mấy lần. Do không có bảo hiểm y tế nên mỗi lần đi chi phí điều trị bệnh cao, tôi phải hỏi mượn tiền người quen, hàng xóm. Trong khi đó, từ Tết đến nay tôi thường xuyên đau ốm nên không thể đi bán vé số như trước đây. Hiện tại, nhà chỉ còn mỗi cô con gái đi làm ở Bình Dương, đồng lương rất thấp nhưng ráng gửi ít tiền về phụ giúp tiền thuốc cho mẹ”.

Anh Huỳnh Quang Chính (hàng xóm gần nhà anh Hùng) cho biết thêm: “Mấy tháng trước, chứng kiến mái nhà của 2 vợ chồng xiêu vẹo, chắp vá trước sau, tôi rất xót xa nên đã kêu gọi các anh em trong Nhóm thiện nguyện Óc Eo hỗ trợ vật liệu và ngày công giúp đỡ 2 vợ chồng có được mái ấm vững chãi hơn.

Vậy mà mới đây, chúng tôi hay tin chị Còn đau bệnh nặng, đến bệnh viện mà không có tiền hay bảo hiểm y tế điều trị lâu dài. Chúng tôi đang nỗ lực vận động, rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ để anh Hùng có điều kiện chăm lo sức khỏe cho vợ tốt hơn”.

Mọi sự hỗ trợ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825. tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang

 

Bài, ảnh: NGỌC GIANG