2 sao Nhật Bản chấn thương trước trận gặp tuyển Việt Nam

24/12/2023 - 18:59

Kaoru Mitoma và Takefusa Kubo dính chấn thương, có nguy cơ lỡ hẹn với vòng chung kết Asian Cup 2023.

Kaoru Mitoma dính chấn thương mắt cá, phải rời sân ở phút 83 trong trận đấu giữa Brighton gặp Crystal Palace. Cầu thủ này không thể tự di chuyển mà phải nhờ sự trợ giúp của các nhân viên y tế. 

"Tôi hy vọng đó không phải chấn thương nghiêm trọng với Kaoru Mitoma và Brighton. Tôi không biết nữa. Chúng ta phải đợi vài ngày nữa", HLV Roberto De Zerbi nói với The Athletic.

Trong khi đó, Takefusa Kubo chơi trọn vẹn ở trận hòa 0-0 của Real Sociedad trước Cadiz. Tuy nhiên, theo Mundo Deportivo, cầu thủ này dính chấn thương xương sườn sau một pha vào bóng mạnh của đối thủ. Do Real Sociedad hết quyền thay người nên tiền vệ người Nhật Bản phải gắng gượng thi đấu đến hết trận.

Kubo và Mitoma cùng chấn thương cuối tuần qua. (Ảnh: Getty)

Cả 2 cầu thủ này đều là nhân tố chủ chốt tại đội bóng chủ quản. Mùa trước, Kaoru Mitoma thi đấu 41 trận, ghi 10 bàn, kiến tạo 8 lần. Mùa này, anh giữ phong độ ổn định với 25 lần ra sân, ghi 3 bàn và có 5 lần chuyền bóng cho đồng đội lập công. Takefusa Kubo in dấu giày trong 9 bàn thắng sau 17 trận ở La Liga cho Real Sociedad. 

Trong trường hợp xấu nhất, đội tuyển Nhật Bản có thể mất hai tiền vệ chạy cánh ở Asian Cup 2023. Đội bóng của HLV Hajime Moriyasu gặp đội tuyển Việt Nam ở trận ra quân ngày 14/1. 

Đây là hai trong số những ngôi sao xuất chúng nhất của đội tuyển Nhật Bản đang thi đấu ở châu Âu. Vắng những cầu thủ này, tham vọng vô địch Asian Cup 2023 của "Samurai xanh" bị ảnh hưởng không nhỏ. Họ là đội giành nhiều chức vô địch nhất với 4 lần, tuy nhiên lần gần nhất cách đây 13 năm.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Nhật Bản vào đến chung kết nhưng cuối cùng nhận thất bại trước 1-3 trước đội tuyển Qatar.

Theo VĂN HẢI (VTC News)