21 tấm vé đến VCK EURO 2024 đã có chủ

22/11/2023 - 09:11

Đội tuyển Croatia của Luka Modric thi đấu áp đảo Armenia và đoạt thành công tấm vé dự VCK Euro 2024 trong lượt trận cuối cùng vào rạng sáng 22-11.

Trong một trận đấu buộc phải thắng để có vé vào thẳng vòng chung kết (VCK), ĐT Croatia nhập cuộc đầy chủ động trước Armenia đã không còn khả năng bước tiếp. Modric cùng đội đội liên tục bắn phá khung thành đối phương nhưng thiếu may mắn để có bàn thắng sớm.

Mãi đến phút 43, xuất phát từ đường tạt bóng bên cánh trái của Borna Sosa, tiền đạo Ante Budimir chọn vị trí thích hợp đánh đầu đưa bóng vượt tầm với của thủ môn mang về bàn thắng mở tỉ số cho Croatia.

Sang hiệp 2, Budimir ghi bàn thắng thứ 2 nhưng không được công nhận do pha phạm lỗi trước đó của TTCroatia. Những phút tiếp theo, đội chủ nhà liên tục dồn ép và uy hiếp khung thành Armenia nhưng không có thêm bàn thắng nào đươc ghi.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 đủ để giúp ĐT Croatia giành tấm vé cuối cùng vượt qua vòng loại EURO 2024 để đến với VCK ở Đức vào mùa hè năm sau.

ĐT Croatia đã điền tên mình vào VCK EURO 2024

Ở trận đấu cùng giờ của bảng D, tuyển Xứ Wales ở thế khó khi muốn có được tấm vé trực tiếp vào dự VCK EURO 2024 khi buộc phải thắng đội đang đứng đầu bảng là Thổ Nhĩ Kỳ và Croatia để thua trước Armenia. Hiển nhiêu điều đó đã không thể xảy ra.

Những phút đầu trận đấu, tưởng rằng tấm vé đã thuộc về Xứ Wales khi Neco Williams ghi bàn ngay từ phút thứ 7. Nhận đường chuyền thoáng từ Harry Wilson, cầu thủ đang thi đấu cho Nottingham Forest đi bóng từ cánh trái dứt điểm chéo góc, bóng bay vào góc xa khung thành, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Phút 68, ĐT Thổ Nhĩ Kỳ có bàn gỡ hòa 1-1 từ chấm 11m, Yazici là người thực hiện thành công quả phạt đền. Trong tình huống đó quyết định của trọng tài Matej Jug được cho là rất gây gắt đối với đội trưởng Xứ Wales Ben Davies, khi cầu thủ này gần như không chạm vào người Kenan Yildiz.

Xứ Wales sẽ đá play-off giành quyền vào chơi tại VCK EURO 2024

Làm khách trên sân của đội tuyển Hy Lạp, Pháp chỉ dùng đội hình phụ để thi đấu, nhưng chính sự lơ là đã suýt khiến "những chú gà trống Gô-loa" nhận cái kết đắng. Đoàn quân của HLV Deschamps chơi từ tốn và phải đến phút 42 mới có bàn mở tỉ số từ cú sút cận thành tung nóc lưới của Randal Kolo Muani.

Bước sang hiệp 2, Pháp chơi lơ là, Hy Lạp tăng tốc tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 56, đội trưởng Bakasetas đón bóng bật ra ở tuyến hai rồi tung cú sút trái phá hạ gục Brice Samba.

Chỉ 5 phút sau, nhận đường chuyền tuyệt vời từ hậu vệ trái Dimitrios Giannoulis, Fotis Ioannidis dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm, nâng tỉ số lên 2-1 cho Hy Lạp.

Bị thủng lưới 2 bàn liên tiếp, HLV Deschamps lập tức phản ứng khi tung những Mbappe, Dembele, Thuram hay Kingsley Coman vào sân.

Áp lực lập tức được tạo ra khi siêu sao của PSG đã có pha kiến tạo để tiền vệ Youssouf Fofana tung siêu phẩm sút xa gỡ hòa 2-2 cho ĐT Pháp. Đó cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu bất chấp những nỗ lực cuối trận của ĐT Pháp.

Trận hòa này khiến cho Gà trống Gaulois mất chuỗi thành tích toàn thắng tại vòng loại Euro 2024.

ĐT Pháp có trận hòa vất vả trước Hy Lạp

Trái với trận hòa vất vả của ĐT Pháp trước ĐT Hy Lạp, ĐT Hà Lan đã có chiến thắng dễ dàng 6-0 trước Gibraltar, trong đó có hat-trick của Calvin Stengs.

Như vậy 21 đội giành vé đến VCK EURO 2024 đã được xác định: chủ nhà Đức, Bỉ, Pháp, Bồ Đào Nha, Scotland, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Áo, Anh, Hungary, Slovakia, Albania, Đan Mạch, Hà Lan, Romania, Thụy Sĩ, Serbia, CH Czech, Ý, Slovakia, Croatia. Ba cái tên còn lại sẽ được xác định sau vòng đấu play-off

21 đội bóng sẽ có mặt tại VCK EURO 2024. Ảnh: X

Đáng buồn "Cỗ xe tăng"

Chủ nhà EURO 2024 đã bị ĐT Áo đánh bại 2-0 trong trận giao hữu rạng sáng 22-11, đây là thất bại liên tiếp thứ 2 của ĐT Đức dưới thời HLV Julian Nagelsmann.

Phút 29, đón đường chuyền bên cánh trái, cựu tiền vệ CLB MU Marcel Sabitzer xử lý bình tĩnh rồi tung cú sút bằng chân phải vào góc gần trong vòng cấm tung lưới Đức.

Trận thua liên tiếp thứ 2 khiến CĐV chủ nhà bất an

Phút 49, ĐT Đức còn thiệt hại về quân số khi Leroy Sane nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đá thiếu người, ĐT Đức gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành tuyển Áo, trong khi đội chủ nhà tiếp tục trung thành với lối đá phản công.

Phút 73, tiền vệ Christoph Baumgartner phá bẫy việt vị băng xuống rồi bấm bóng đẳng cấp chấm dứt mọi hi vọng của Đức. Trong bối cảnh EURO 2024 đang đến ngày một gần, Đức thực sự khiến các cổ động viên nhà cảm thấy bất an.

Theo Người lao động