4 tips mặc trang phục cho bạn gái đi phỏng vấn việc làm

02/06/2020 - 17:27

Bạn gái không nên quá cầu kì kiểu mốt này, xu hướng kia mà hãy tập trung lựa chọn trang phục sao cho phù hợp hoàn cảnh, vị trí mà bạn ứng tuyển.

Có lẽ, hầu hết ai cũng đều có ít nhất một lần đi phỏng vấn việc làm trong đời. Song nếu chưa từng trải qua sẽ có không ít bạn gái còn lúng túng khi không biết mặc trang phục như thế nào cho phù hợp.

Sau đây là 4 tips giúp cho các bạn gái lựa chọn trang phục phù hợp khi đi phỏng vấn việc làm:

1. An toàn với màu sắc trang nhã

Nếu như dạo phố hay trong hoàn cảnh nào khác, bạn gái có thể tùy ý lựa chọn những tone màu nổi bật, bắt mắt. Song đến với buổi phỏng vấn, trang phục lại cần đến sự trang nhã, hài hòa. Đó là những tone màu trung tính, pastel hay màu cổ điển...

Tuy nhiên, nếu chưa thạo mix match, những gam màu trung tính lại nên được bạn gái ưu tiên lựa chọn hơn cả. Bởi chúng sẽ giúp bạn tránh mắc phải những sai lầm khi kết hợp màu sắc. Ngoài ra, bạn gái cần lưu ý trang phục có quá nhiều màu đen, ghi đậm sẽ dễ cảm thấy già nua, mà hơn hết tone màu trẻ trung nên được chiếm ưu thế hơn trong set đồ như màu trắng chẳng hạn.

2. Đề cao tính đơn giản, thanh lịch

Bạn gái không nên quá cầu kì kiểu mốt này, xu hướng kia mà hãy tập trung lựa chọn trang phục sao cho phù hợp hoàn cảnh, vị trí mà bạn ứng tuyển mới là điều quan trọng hơn cả. Đơn giản và thanh lịch mới là những gì mà người đi phỏng vấn cần ưu tiên hàng đầu.

Do đó, những chiếc áo kiểu cách, biến tấu hay bèo nhún dây đai rườm rà là những item mà bạn gái nên tránh xa. Thay vào đó, kiểu dáng basic, đơn giản mới là sự lựa chọn thông minh nhất. Điển hình như chiếc áo sơ mi cổ đức, chân váy dáng bút chì, quần tây, quần baggy là những item phù hợp với bạn.

3. Ưu tiên món đồ quen thuộc, thoải mái

Có thể vì quá bỡ ngỡ nên trong buổi phỏng vấn lần đầu tiên bạn gái sẽ gặp không ít lỗi trang phục, ví dụ như: đôi giày quá rộng hay quá chật, set đồ không thoải mái... Do đó, những món đồ thân thuộc, ít nhất đã từng mặc một lần nên được bạn gái ưu tiên để giảm bớt những “rủi ro”. Cơ bản nhất là lựa chọn những đôi giày chắc chắn, độ cao vừa phải để thoải mái trong từng bước đi, quần áo vừa size, chất liệu dễ chịu sẽ cho bạn một set đồ ưng ý.

4. Cần gọn gàng, chỉn chu

Các nhà tuyển dụng chắc hẳn luôn thích nhân viên của mình trông thật chuyên nghiệp và năng động. Vậy nên, gọn gàng và chỉn chu là yếu tố vô cùng quan trọng. Hãy đảm bảo rằng, quần áo đã được là lượt thẳng thớm, tránh mặc trang phục nhăn nhúm khi đi phỏng vấn. Cách đơn giản nhất là lựa chọn chất vải ít nhăn, co giãn và ôm vừa phải để tổng thể được gọn gàng. Bởi nếu quá chật sẽ gây khó chịu hay quá rộng sẽ gây cảm giác luộm thuộm, trông có vẻ không được năng động cho lắm.

Theo LUYẾN VŨ (Dân Việt)