5 công ty công nghệ lọt top 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2022

18/11/2022 - 09:44

YouGov - công ty chuyên phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường dựa trên Internet vừa công bố bảng xếp hạng các thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2022.

Bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất của YouGov dựa trên khảo sát toàn quốc về người tiêu dùng Việt Nam. Các vị trí trong bảng xếp hạng này được đưa ra xét theo số điểm Index từ YouGov BrandIndex - chỉ số dùng để đo lường sức khỏe thương hiệu tổng thể.

Trong đó, YouGov BrandIndex được tính dựa trên việc lấy điểm trung bình từ các chỉ số Ấn tượng chung, Chất lượng sản phẩm/dịch vụ, Giá trị đồng tiền, Sự hài lòng, Mức độ giới thiệu và Danh tiếng doanh nghiệp. 

Phần lớn thương hiệu được đánh giá tốt nhất Việt Nam đều thuộc về các công ty công nghệ. 

Đáng chú ý, trong top 10 các thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2022 do YouGov công bố, có tới 5 thương hiệu của các công ty công nghệ hoặc có liên quan tới các sản phẩm công nghệ. 

Các thương hiệu công nghệ có trong danh sách này gồm Samsung (vị trí thứ 1), sàn thương mại điện tử Shopee (vị trí thứ 3), công ty điện tử Panasonic (vị trí thứ 4), siêu ứng dụng MoMo (vị trí thứ 5) và hệ thống bán lẻ hàng công nghệ Thế giới di động (vị trứ thứ 8). 

Bên cạnh những cái tên kể trên, bảng xếp hạng các thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2022 của YouGov còn có 3 cái tên trong lĩnh vực thực phẩm Kinh đô (vị trí thứ 6), Omachi (vị trí thứ 7) và KFC (vị trí thứ 9). 

Các công ty công nghệ đang thu hút đông đảo sự tham gia của người dùng. Ảnh: Trọng Đạt

Hãng hàng không Vietnam Airline (vị trí thứ 2) và công ty giày dép Biti’s (vị trí thứ 10) là 2 thương hiệu còn lại trong danh sách này. 

Bên cạnh Bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất, YouGov đồng thời cũng công bố top 10 thương hiệu có sự tiến triển vượt bậc nhất trong vòng 1 năm qua tại thị trường Việt Nam.

Danh sách này cũng chứng kiến sự áp đảo của các công ty công nghệ hoạt động trong lĩnh vực Fintech (công nghệ tài chính) như ZaloPay, ShopeePay, VNPay. Ngoài ra còn có ứng dụng giao đồ ăn ShopeeFood và sàn thương mại điện tử Lazada.

Theo Vietnamnet