5 điểm nhấn Chelsea 1-1 Brighton: Quái thú hồi sinh; Đội hình rách nát

30/12/2021 - 08:46

The Blues có trận hòa nhiều tiếc nuối khi tiếp đón Brighton trên sân nhà ở vòng 20 Premier League.

1. Quái thú đang trên đà hồi sinh

Thomas Tuchel quyết định điền tên Romelu Lukaku vào đội hình đá chính trước Brighton. Hành động của chiến lược gia người Đức hoàn toàn có cơ sở khi chân sút người Bỉ là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trước Aston Villa cách đây ít ngày. 

Lukaku mở tỷ số trận đấu.

Thực tế chứng minh, Lukaku đã không phụ lòng tin từ Tuchel. Phút 28, cựu sao Inter Milan bật cao đánh đầu hiểm hóc làm tung mành lưới Brighton sau quả tạt của Mason Mount. Tình huống ghi bàn cho thấy những ưu điểm nổi trội của Lukaku.

Bước sang hiệp 2, ngôi sao 28 tuổi đã có thêm bàn thắng nếu Joel Veltman không giải nguy kịp thời cho khung thành Brighton. Bên cạnh pha lập công, Lukaku còn nhiều lần làm tường, tạo cơ hội cho các đồng đội xung quanh. Sau quãng thời gian sa sút phong độ, Lukaku đang tìm lại chính mình.

2. Bức tường thép

Nếu Lukaku là điểm sáng trên hàng công Chelsea thì Antonio Rudiger xứng đáng được xem như bức tường thép nơi hệ thống phòng ngự. Trung vệ người Đức luôn xuất hiện đúng lúc đúng thời điểm ở khu vực 16m50 đội nhà.

Rudiger chơi ấn tượng.

Phút 22, Mateo Kovacic để mất bóng nguy hiểm ở giữa sân. Rudiger đã giải nguy cho khung thành Edouard Mendy ngay sau đó. Phút 34, tiếp tục là Rudiger khi anh chắn bóng thành công trước cú sút nguy hiểm từ 1 cầu thủ Brighton trong vòng cấm địa Chelsea.

Nhanh nhẹn, đọc tình huống trận đấu tốt, lối chơi dũng mãnh trở thành hình ảnh điển hình của Rudiger. Chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ người Đức, chắc hẳn nhiều CĐV Chelsea ming muốn đội nhà nhanh chóng trói chân trụ cột của mình càng sớm càng tốt.

3. Đội hình "rách nát" của Chelsea

Cơn bão chấn thương cùng Covid-19 đang càn quét đội hình The Blues. Trước màn chạm trán với Brighton, Chelsea mất đi Ben Chilwell, Thiago Silva, Kai Havertz, Timo Werner. Trong khi đó N'Golo Kante cũng không đạt thể trạng tốt nhất.

Ám ảnh chấn thương vẫn chưa buông tha Tuchel và các học trò. Trận chiến trên sân Stamford Bridge vừa qua, Chelsea gặp tổn thất lực lượng ngay hiệp 1 khi Reece James rời sân ở phút 26 sau tình huống va chạm với Tariq Lamptey.

James rời sân ở hiệp 1. 

Đến đầu hiệp 2, trung vệ Andreas Christensen rời sân nhường lại vị trí cho Trevoh Chalobah. Nhiều khả năng cầu thủ người Đan Mạch đã dính chấn thương ở hiệp 1. 

Trong trường hợp xấu nhất, Tuchel sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi James và Christensen ở giai đoạn tới. Có thể xem đội hình Chelsea đang bị sứt mẻ nghiêm trọng. 

4. Sự phung phí cơ hội

Chelsea chỉ có thể tự trách chính mình sau trận hòa 1-1 với Brighton. Nếu các ngôi sao The Blues chắt chiu cơ hội hơn, thầy trò Tuchel đã giành trọn vẹn 3 điểm. Tình huống bỏ lỡ của Callum Hudson-Odoi ở phút 56 gây tiếc nuối hơn cả. 

Hudson-Odoi bỏ lỡ cơ hội mười mươi. 

Sao trẻ người Anh quyết định căng ngang sang cánh trái khi Mason Mount đã trực chờ sẵn. Đáng tiếc, pha chuyền bóng của Hudson-Odoi đã bị một cầu thủ Brighton bắt bài. 

Phút 86, Lukaku bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khác trong vòng cấm địa Brighton khi cú sút của anh đã bị cầu thủ đối phương chặn lại. 

5. Dấu hỏi phong độ của Chelsea

The Blues gây ngạc nhiên cho giới chuyên môn khi họ trình diễn một bộ mặt trồi sụt thất thường. Chelsea chơi ổn định ở giai đoạn đầu mùa giải nhưng họ đang hụt hơi so với chính mình vào lúc này. 

Chelsea đánh rơi điểm số ở phút bù giờ. 

Đội bóng thành London có 2 trận hòa trước Everton, Wolves; thắng tưng bừng trước Aston Villa nhưng lại tiếp tục chùng xuống khi đối đầu Brighton. Khoảng cách giữa Chelsea và Man City đã được nới rộng lên 8 điểm sau 20 vòng đấu Premier League. Nếu Chelsea không thể cắt đứt chuỗi trận thất thường của mình, họ sẽ giương cờ trắng trước Man City.

Theo ANH NGUYỄN (Bóng Đá)