5 điểm nhấn Liverpool 0-0 Arsenal: Rút ngắn khoảng cách; Pháo thủ tìm ra đội trưởng mới?

14/01/2022 - 08:38

Đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã có trận đấu quả cảm trên SVĐ Anfield, bất chấp phải chơi thiếu người từ sớm.

1. Lần đầu cho Alisson Becker

Thật khó tin khi ngôi sao người Brazil đã bước vào mùa giải thứ 4 với tư cách là thủ thành số 1 của Liverpool, từng vô địch Champions League và Premier League, nhưng trận đấu rạng sáng nay chỉ mới là lần đầu tiên Alisson ra sân tại Carabao Cup.

 Alisson lần đầu ra sân tại Carabao Cup.

Thường thì Caoimhin Kelleher hay Adrian sẽ được trao cơ hội ở đấu trường này. Tuy nhiên việc sử dụng Alisson cho thấy Jurgen Klopp đã thay đổi thái độ với đấu trường Carabao Cup. Chiến lược gia người Đức hẳn muốn hướng đến chức vô địch, để tránh khỏi một mùa giải trắng tay.

2. Ngán ngẩm Granit Xhaka

Ngôi sao người Thụy Sỹ một lần nữa cho thấy tại sao anh là cái tên thường xuyên bị CĐV chỉ trích. Ngay ở phút 24, Xhaka đã “đi tắm sớm” sau một tình huống phá không trúng bóng, mà đá thẳng vào bụng của Diogo Jota.

Xhaka sẽ bị treo giò 3 trận kế tiếp, gặp Tottenham, Liverpool và Burnley. Trong bối cảnh Thomas Partey và Mohamed Elneny đang chinh chiến tại AFCON 2021, Ainsley Maitland-Niles đã gia nhập AS Roma, hiện trong tay HLV Mikel Arteta chỉ còn duy nhất Albert Sambi Lokonga là tiền vệ trung tâm đúng nghĩa.

3. Pháo thủ tìm ra đội trưởng mới?

Sớm phải chơi thiếu người từ phút 24, tuy nhiên Arsenal đã chiến đấu đầy quả cảm để giữ sạch mành lưới trên SVĐ Anfield. Pháo thủ cũng là CLB đầu tiên khiến Liverpool không thể ghi bàn ở mùa giải năm nay.

Ben White chính là cái tên chơi ấn tượng nhất. Thống kê cho thấy trung vệ người Anh có 5 lần phá bóng, 3 lần cắt bóng, 3 lần tắc bóng thành công, 3 lần đánh chặn, tranh chấp tay đôi thành công 3/5 lần, không để bị qua người lần nào.

Sau khi tước băng thủ quân của Aubameyang, HLV Mikel Arteta vẫn chưa công bố đội trưởng mới của CLB. Tuy nhiên khi chứng kiến màn trình diễn của Ben White trong thời gian qua, rõ ràng cựu sao Brighton hoàn toàn đủ khả năng để trở thành thủ lĩnh mới của đội chủ sân Emirates.

Ben White có màn trình diễn xuất sắc. 

4. Rút ngắn khoảng cách

Arsenal có những bước tiến vững chắc ở mùa giải năm nay. Sau khởi đầu tệ hại, họ dần định hình lối chơi, cải thiện thành tích. Giai đoạn lượt đi chứng kiến Pháo thủ hoàn toàn lép vế với các ông lớn ở những trận đối đầu trực tiếp. Nhưng từ đầu năm 2022, mọi chuyện đã khác.

Có thể nhận thấy đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã dần rút ngắn khoảng cách về đẳng cấp với các đội bóng lớn. Họ khiến Man City gặp khốn đốn, chỉ chịu thua vì tình huống phạt đền và thẻ đỏ trong hiệp hai. Và mới đây, họ xuất sắc cầm hòa Liverpool dù chỉ chơi với 10 người trong 3/4 trận đấu.

5. Nỗi lo hiện hữu

Arsenal có thể hài lòng với trận hòa này, nhưng với Liverpool thì không. Việc mất đi “đôi cánh” Sadio Mane – Mohamed Salah khiến The Kop gặp nhiều khó khăn hơn nhiều người tưởng tượng. Họ không thể hạ gục Arsenal dù đội khách chỉ còn 10 cái tên từ phút 24.

Hàng công của Liverpool mất đi tốc độ, sự đột biến và khả năng gây sát thương, những yếu tố mà họ hoàn toàn phụ thuộc vào Mane và Salah trong nhiều mùa giải vừa qua. Liệu ở quãng thời gian mà bộ đôi này chưa trở lại, The Kop có “giương cờ trắng” trong cuộc đua vô địch Premier League với Man City?

Theo BÓNG ĐÁ