5 điểm nhấn Tottenham 0-1 Chelsea: Kepa hack VAR; Tuchel bắt bài Conte

13/01/2022 - 08:18

Màn tái đấu giữa 2 đối thủ thành London trong khuôn khổ lượt về bán kết Carabao Cup hạ màn với phần thắng tương tự lượt đi.

Chelsea, chi tiền đi!

Chứng kiến màn trình diễn sáng nay của Antonio Rudiger, có lẽ đa phần giới mộ điệu sẽ băn khoăn vì sao BLĐ Chelsea mãi chần chừ trong quá trình đàm phán gia hạn với trung vệ người Đức suốt thời gian qua. Bất chấp tương lai bất định, số 2 vẫn luôn thể hiện tinh thần chiến đấu mãnh liệt mỗi khi bước ra sân và đảm nhận vai trò chủ chốt trong hệ thống vận hành của The Blues.

Trước Tottenham Hospur, Rudiger chạm bóng nhiều nhất trận, đạt tỷ lệ chuyền chính xác cao nhất trong số các cầu thủ đá chính (96,3%), chiến thắng không chiến nhiều nhất, đánh chặn 3 lần, kèm 1 lần phá bóng giải nguy và 1 lần chặn bóng thành công (thống kê Squaka). Trước khi chớp thời cơ đánh đầu mở tỷ số, ngôi sao 28 tuổi còn mở ra thời cơ đối mặt thủ môn đối phương cho đồng đội Romelu Lukaku bằng đường phất bóng vượt tuyến tuyệt vời.

 Rudiger tỏa sáng.

Rudiger có cơ sở cho những đòi hỏi đãi ngộ tương xứng với đóng góp lớn và nếu còn e ngại chi tiền, Chelsea sẽ đối mặt viễn cảnh mất trắng trụ cột quan trọng.

Thomas Tuchel bắt bài Antonio Conte

Tuchel và Conte đều nổi tiếng ưa thích sử dụng sơ đồ 3 trung vệ, nhưng trong cả 2 lượt trận, chỉ có thuyền trưởng Spurs trung thành với bài tủ của mình. Đấu trí với đồng nghiệp người Ý, Tuchel mạnh dạn sử dụng bộ tứ vệ và ưu tiên nhân sự kiểm soát tuyến giữa.

Tính toán của chiến lược gia người Đức phát huy tác dụng khi trong 2 trận bán kết, The Blues đều lấn áp về thời lượng kiểm soát bóng, bóp nghẹt những đường lên bóng trung lộ của đối thủ. Ở những thời điểm cần thiết, Chelsea vẫn có thể chuyển đổi linh hoạt sang hệ thống 5 hậu vệ và bịt kín các khoảng trống, đẩy lùi các đợt hãm thành phía Tottenham.

Malang Sarr cự Giovani Lo Celso 

Được Tuchel kéo dạt sang trấn thủ hành lang trái, Sarr chơi vững vàng. Đối đầu lá chắn 22 tuổi, Emerson Royal cùng Lo Celso gặp không ít khó khăn mỗi khi dâng cao. Xuyên suốt hiệp 1, Sarr cùng Lo Celso liên tiếp va chạm và lời qua tiếng lại buộc trọng tài phải nhắc nhở.

VAR đứng về phía Kepa Arrizabalaga

 May mắn mỉm cười với Kepa.

Trọng tài Andre Marriner đã 2 lần chỉ tay cho Tottenham hưởng phạt đền nhưng đều phải rút lại quyết định. 1 trong 2 tình huống là pha truy cản hợp lệ của Kepa với Lucas Moura trong vòng cấm đội khách.

Kể cả khi Kepa và Jorginho chuyền bóng bất cẩn bị Harry Kane tận dụng đưa được bóng vào lưới Chelsea, VAR vẫn đứng về thủ môn đắt giá nhất lịch sử. Băng hình quay chậm chỉ ra rằng Kepa đã đứng phía trên Kane, đẩy chân sút chủ lực đội chủ nhà vào thế việt vị và Marriner lại phải khước từ bàn thắng công nhận trước đó.

Mắt xích yếu Harry Winks

Winks trải qua ngày thi đấu mờ nhạt. Trong 81 phút góp mặt trên sân, tiền vệ số 8 thiếu hiệu quả cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Đỉnh điểm thất vọng trong màn trình diễn đáng quên của Winks là đường chuyền tệ hại thổi bay cơ hội rõ rệt của Spurs trong hiệp 2, khi Kane đã chạy chỗ khôn ngoan mở ra khoảng trống mênh mông.

Theo PHỤNG SỒ (Bóng đá)